Teen 2k1 – Nên bắt đầu từ đâu khi luyện thi THPTQG 2019?

0

Năm học lớp 12 đến rồi, thế nhưng nhiều teen 2k1 vẫn còn chưa biết bắt đầu từ đâu để luyện thi THPTQG 2019. Nếu bạn cũng như vậy thì hãy bắt đầu ngay 3 việc sau để có một khởi đầu suôn sẻ cho việc luyện thi trong năm tới nhé!

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

1. Xác định năng lực của bản thân

Việc đầu tiên và quan trọng nhất đó là teen 2k1 phải biết năng lực của mình đang ở mức độ nào để đặt mục tiêu học tập hợp lý. Cách xác định năng lực của bản thân cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần dựa vào điểm số đạt được ở lớp 10 và 11, nhìn đề thi thật năm 2018 và ước chừng xem liệu mình có thể làm được khoảng bao nhiêu điểm.

Nguồn: www.tintm.com

Teen 2k1 cần nhớ: Điều kiện để cách xác định năng lực này mang lại kết quả chính xác là những điểm số bạn mang ra so sánh phải là điểm phản ánh đúng thực lực của bạn. Ví dụ như, năng lực của bạn chỉ được 7 nhưng hay được bạn thân nhắc bài lên 9 thì phải đánh giá đúng mức của mình hiện tại đang là 7 chứ không được “nhảy cóc” lên 9 nhé.

2. Tìm một chương trình ôn luyện phù hợp với khả năng

Luyện thi THPTQG 2019 là một quá trình dài, đòi hỏi teen 2k1 phải nỗ lực hết mình. Do đó, sau khi xác định năng lực của bản thân bạn cần tìm được một chương trình ôn luyện phù hợp với chính mình thì mới có thể học tập hiệu quả, không bị cảm giác chán nản làm nhụt chí.

Ví dụ: Bạn có lực học trung bình, bạn muốn đạt mức điểm khá khoảng 6-7đ/môn thi THPTQG thì nên chọn chương trình học sao cho nắm chắc kiến thức trọng tâm ở mức độ từ dễ đến khó vừa bám sát theo sách giáo khoa và các dạng bài thường gặp ở mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng. Nếu chương trình học của bạn sa đà vào kiến thức nâng cao thì bạn sẽ phí thời gian cho những việc không mang lại hiệu quả.

Nguồn: http://baothuathienhue.vn

3. Chọn giáo viên có cách giảng khiến bạn dễ hiểu bài nhất

Điều quan trọng nhất quyết định việc bạn học có dễ hiểu bài hay không, có dễ nắm bắt được kiến thức cần thiết hay không là phương pháp giảng dạy của thầy cô bạn theo học. Giáo viên giống như nhạc trưởng trong dàn hợp xướng, nếu bạn tìm được thầy cô có thể khiến bạn bắt đúng “nhịp” thì việc luyện thi của teen 2k1 sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Mỗi giáo viên lại có một phong cách, tốc độ và phương pháp truyền thụ kiến thức kiến thức khác nhau. Để tìm được thầy cô là “chân ái” trong suốt 1 năm luyện thi phía trước cho bản thân, teen 2k1 có thể VÀO ĐÂY để trải nghiệm phong cách giảng của từng thầy cô một, thông qua các bài giảng miễn phí từng môn thi THPTQG 2019. Qua đó, bạn có thể tìm được cách giảng bài phù hợp với năng lực tiếp thu của mình nhất, từ đó chọn được thầy cô phù hợp nhất.

Khi đã chọn được thầy cô phù hợp rồi thì hãy bắt tay vào luyện thi THPTQG 2019 ngay 2k1 nhé. Đừng chần chừ nữa vì các bạn chỉ còn chưa tới 1 năm để học và ôn luyện kiến thức, kỹ năng của 3 năm đấy. Hãy cố gắng hết mình để tầm này sang năm cũng được cầm giấy báo nhập học của ngôi trường yêu thích như các anh chị 2k bây giờ nhé các bạn!