3 điểm mới có lợi cho teen 2k1 trong kỳ thi THPTQG 2019

0

Cuối cùng thì sau hàng loạt những nỗi lo và hoang mang mà teen 2k1 đã trải qua, bây giờ cũng có 3 điểm vô cùng có lợi dành cho các bạn trong kỳ thi THPT QG 2019.  Hãy cùng hóng xem những thông tin nóng hổi này là gì nhé các bạn.

Trong bản trả lời ý kiến cử tri về kỳ thi THPTQG 2019, một trong số các giải pháp mà Bộ GD&ĐT đưa ra 3 giải pháp để hoàn thiện kỳ thi năm nay cả về đề thi, công tác chấm thi và kỹ thuật chấm thi.

1. Khắc phục các câu hỏi quá khó

Để thực hiện đúng mục tiêu của kỳ thi THPTQG và cân đối với thời gian làm bài của thí sinh, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện và nâng cao chất lượng của ngân hàng câu hỏi. Qua đó, đề thi sẽ đảm bảo tính phân hóa hợp lý và đánh giá đúng năng lực của học sinh.

Như vậy, teen 2k1 có thể yên tâm rằng đề thi năm nay sẽ không xuất hiện nhiều câu hỏi “vừa sức với giáo viên” nữa rồi đó. Đây là một tín hiệu đáng mừng, nhưng bên cạnh việc khắc phục câu hỏi quá khó thì có thể Bộ cũng sẽ lược bớt những câu quá dễ, không đúng tầm với kỳ thi THPTQG để phân loại thí sinh tốt hơn. Do đó, teen 2k1 càng phải học tập chăm chỉ hơn, không được bỏ lỡ bất kỳ khoảng thời gian nào.

Nguồn: Zing.vn

TOPCLASS10  GIẢI PHÁP HỌC TẬP TOÀN DIỆN DÀNH CHO 2K8

✅ Chuyển cấp nhẹ nhàng, chinh phục mọi bộ SGK - Bứt phá điểm 9,10

✅ Mô hình học tập 4 bước toàn diện: HỌC - LUYỆN - HỎI - KIỂM TRA

✅ Đội ngũ giáo viên luyện thi hàng đầu 16+ năm kinh nghiệm

✅ Dịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình học tập

2. Chấm thi theo cụm

Có thể teen 2k1 đã biết, để nâng cao tính công bằng trong việc chấm thi THPTQG thì toàn bộ bài thi năm nay sẽ được tổ chức chấm chéo theo cụm, giáo viên không được phép chấm bài của học sinh tỉnh mình.

Chính vì thế, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả chấm thi năm nay. Nguyên tắc chấm thi của Bộ năm 2019 là kết quả trung thực, khách quan để tạo cơ sở đáng tin cậy cho các trường ĐH, CĐ sử dụng để xét tuyển đầu vào. Chắc chắn, với cách thức chấm thi mới này thì những tiêu cực như năm 2018 sẽ khó có thể xảy ra.

3. Cải tiến kỹ thuật chấm thi

Vào năm 2018, tại một số địa phương như Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre đã xuất hiện một số tiêu cực trong việc chấm thi từ việc bị nghi vấn vì có dấu hiệu bất thường đến phát hiện ra lỗi cực kỳ nghiêm trọng. Bộ GD&ĐT cũng đã thẳng thắn thừa nhận rằng phần mềm chấm thi còn có kẽ hở trong bảo mật nên bị kẻ gian lợi dụng để làm sai lệch kết quả thi.

Nhằm khắc phục tình trạng này, sang năm 2019 và các năm tiếp theo, Bộ sẽ liên tục cải tiến kỹ thuật để nâng cao tính hiệu quả vào bảo mật của phần mềm chấm thi trắc nghiệm. Bên cạnh đó, theo văn bản báo cáo của Bộ GD&ĐT, để tổ chức tốt Kỳ thi THPTQG  2019, Bộ sẽ chỉ đạo rà soát và hoàn thiện quy trình kỹ thuật bảo đảm giám sát chặt chẽ, khách quan, minh bạch đối với tất cả các khâu của Kỳ thi; sửa đổi, bổ sung Quy chế thi, quy định rõ trách nhiệm của các địa phương, các trường đại học, của các cán bộ làm công tác coi thi, chấm thi và chế tài xử lý đối với các đối tượng tham gia Kỳ thi.

Nguồn: vnuhcm-cbt.edu.vn

Trước những thông tin này, teen 2k1 có thể tạm “thở phào nhẹ nhõm” vì hầu hết những việc các bạn đang ngày đêm lo lắng về kỳ thi THPTQG 2019 thì Bộ GD&ĐT đều đã đưa ra phương hướng giải quyết. Việc quan trọng nhất mà các bạn cần làm ngay bây giờ là tập trung vào học tập và nỗ lực hết sức mình để trang bị kiến thức, kỹ năng phục vụ cho kỳ thi sắp tới.

Teen 2k1 phải luôn ghi nhớ rằng, dù đúng là đề thi sẽ khắc phục một số câu hỏi quá khó nhưng chắc chắn sẽ không “cho điểm’. Vì vậy, các bạn phải luôn giữ vững tinh thần nghiêm túc khi luyện thi, tuyệt đối không được chủ quan, sao nhãng trong việc học.

Cố lên nhé 2k1, chúc các bạn thành công!