3 lý do ngớ ngẩn có thể khiến teen 2k1 “tạch” kì thi THPTQG 2019

0

Có những sai lầm hết sức cơ bản nhưng không sửa ngay từ sớm thì trong kì thi THPTQG 2019 teen 2k1 có thể sẽ “cầm chắc 9 điểm trong tay còn 1 điểm trên bài thi” đấy. Xem ngay để “đá bay” chúng trước khi luyện thi bạn nhé!

TOPCLASS11  GIẢI PHÁP HỌC TẬP TOÀN DIỆN DÀNH CHO 2K7

✅ Lộ trình học 4 bước bám sát chương trình GDPT MỚI, chinh phục MỌI BỘ SGK

✅ KIỂM TRA ĐẦU VÀO - XẾP LỚP ĐÚNG TRÌNH ĐỘ của học sinh

✅ CỐ VẤN HỌC TẬP CÁ NHÂN 1:1 xuyên suốt quá trình học tập của học sinh

✅ SIÊU PHÒNG LUYỆN 10.000+ bài tập phân loại đơn vị kiến thức, theo mức độ từ DỄ - KHÓ

1. Trượt vì thiếu hiểu biết: Không nắm rõ tầm quan trọng của kiến thức cơ bản

Cho dù đề thi có “thiên biến vạn hóa” đến đâu thì chúng cũng được phát triển từ kiến thức nền tảng trong sách giáo khoa đi lên. Một phương trình Toán học phức tạp, một bài tập Lí mạch điện chằng chịt như mạng nhện hay một câu Hóa cả tá phương trình,… có thể “chìa khóa” để giải được chính là những phép tính, định lí, định luật cơ bản mà bạn dễ dàng tìm thấy trong sách giáo khoa.

Hãy tưởng tượng nền tảng kiến thức vững chắc giống như một đôi chân khỏe mạnh giúp nâng đỡ cả cơ thể đứng vững. Do đó, nếu bạn học chắc kiến thức cơ bản thì dù đề bài “hỏi xoáy” đến độ nào bạn vẫn để thể tìm cách “đáp xoay” nhanh chóng.

Nguồn: itplus-academy.edu.vn

2. Trượt vì chủ quan: Bỏ dễ học khó

Teen 2k1 thử trả lời câu hỏi sau nhé: Hãy lựa chọn giữa việc đầu tư thời gian cho kiến thức cơ bản và kiến thức nâng cao? Bạn sẽ chọn bên nào? Nếu bạn chọn mảng nâng cao thì quả là một lựa chọn thiếu sáng suốt.

Bạn thử nghĩ mà xem, đề trắc nghiệm thì câu khó làm “nổ mắt” chưa chắc đã ra với câu chỉ cần học chắc kiến thức cơ bản là có luôn đáp án đều được số điểm như nhau (0,2 với môn thi 50 câu hỏi và 0,25 với môn thi 40 câu hỏi). Là một học sinh thông minh chắc chắn bạn sẽ biết điều gì có lợi hơn cho bản thân phải không. Hơn nữa, nền tảng kiến thức vững chắc chính là “đồng minh” để bạn hạ gục các dạng bài hay, lạ, khó vì kiến thức nâng cao có tiền đề là kiến thức cơ bản.

Nguồn: wallpaperdp.com

Nếu bạn đang nghĩ kiến thức cơ bản “dễ như ăn kẹo”, học qua loa là xong thì hãy nhớ rằng nội dung đề thi năm 2019 sẽ có cả lớp 10, 11 và 12. Cho dù dễ cỡ nào đi nữa nhưng khi cộng gộp 3 năm lại thì lượng kiến thức cơ bản bạn cần tích lũy đã là một con số cực “khủng”. Lối thoát duy nhất cho bạn là phải luyện thói quen hệ thống hóa kiến thức cơ bản ngay từ hôm nay, bây giờ học chậm, học chắc thì sẽ vất vả đôi chút nhưng sau này bạn sẽ luyện thi cực nhàn.

3. Trượt vì “cá không ăn muối cá ươn”

Teen 2k1 biết không, các thầy cô giáo có kinh nghiệm nhiều năm luyện thi hay các chuyên gia về giáo dục đều đề cao vai trò của kiến thức cơ bản khi đưa ra lời khuyên của cho học sinh. Nếu bạn không tin, mời đọc những lời chia sẻ sau:

Thầy Đinh Đức Hiền (Viện Công nghiệp Thực phẩm – Bộ Công thương) từng nói: “Với các em học sinh, tôi muốn gửi gắm đôi điều là hãy tập trung học tập, bám sát theo nội dung kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa là có thể yên tâm về kiến thức và kỹ năng trước khi bước vào kì thi THPTQG”.

Thầy Lê Bá Trần Phương (Giảng viên trường ĐH Công nghiệp) khuyên: “Nhiều bạn quá vội vàng lao vào ôn thi ở lò luyện, coi thường kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, điều này là không nên. Các em cần biết, học giời học bể thì kiến thức cơ bản vẫn là nền tảng.”

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Thầy Vũ Khắc Ngọc (Top 7 giáo viên luyện thi Hóa nối tiếng tại Hà Nội): “Trước khi chiến đấu với các câu hỏi hóc búa thì học sinh nên hoàn thành tốt những câu hỏi ở mức độ dễ. Mà muốn giải câu dễ thì các em cần phải có nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc. Nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội đạt điểm trên 5 thì tuyệt đối không thể lơ là việc trang bị kiến thức cơ bản”.

Teen 2k1 thấy đấy, những người có nghiên cứu nhiều năm, kinh qua đủ dạng đề thi đều rất coi trọng kiến thức cơ bản, đề cao việc học chậm, học chắc nền tảng thì mới có thể đạt điểm cao. Do đó, hãy bắt đầu lên kế hoạch tích lũy kiến thức cơ bản ngay hôm nay nhé.