Chỉ cần điều này cũng đủ khiến teen may mắn cả năm 2018

0

Các bạn có bao giờ tự hỏi: tại sao bao nhiêu năm được mọi người chúc may mắn trong Tết mà vào năm học vẫn xui xẻo như thường? Thực ra lí do chỉ đơn giản là bạn chưa làm điều sau.

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

Khai bút đầu Xuân bắt nguồn từ đâu?

Theo các tài liệu lịch sử, tục lệ Khai bút đầu xuân xuất hiện vào khoảng thế kỷ XIII, gắn liền với việc mở lớp dạy học của danh nhân Chu Văn An.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các học trò lại tề tự đông đủ ở nhà thầy, gửi tặng thầy những món quà, những lời chúc may mắn đầu năm. Khi trở về, các học trò được thầy tự tay viết tặng chữ với ý nghĩa nhắn nhủ mục tiêu, ý nghĩa sống cho từng người. Ai nhận được cũng đều coi đó như báu vật và treo cất ở nhà một cách trang trọng nhất.

Từ đó về sau, tục khai bút đầu xuân được duy trì như một truyền thống thể hiện lòng tôn sư trọng đạo, sự thành kính của người học trò khi nhớ đến thầy.

May mắn
Nguồn: Vanhien.vn

Ý nghĩa của Khai bút đầu Xuân

Ngày nay, tục Khai bút đầu xuân đã có rất nhiều thay đổi. Nó không đơn thuần là mang ý nghĩa tôn sư trọng đạo như xưa nữa mà còn mang đến cho người học trò động lực học tập và sự may mắn trong thi cử.

Với những sĩ tử chuẩn bị thi đại học thì việc khai bút càng trở nên đặc biệt quan trọng. Khai bút càng cẩn thận, chỉnh chu thì việc học tập, thi cử trong năm mới sẽ càng thuận lợi. Teen nào muốn có một năm học mới thuận lợi thì hãy chuẩn bị tinh thần sắm sửa bút ngay từ giờ để công cuộc khai bút đầu năm thật đẹp nhé!

Khai bút viết chữ gì?

Khai bút đầu xuân tuy đơn giản nhưng không phải không có quy tắc đâu nhé! Các bạn không nhất thiết phải khai bút ngay sau giao thừa mà có thể chọn một ngày hay một giờ thích hợp để làm việc này (Từ mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết).

Về nội dung khai bút thì theo nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ (giảng viên khoa văn học, Trường ĐH Khoa học, Xã hội và Nhân văn), khi khai bút đầu năm có 3 điều tối kỵ.Thứ nhất là kỵ viết từ có ý nghĩa xấu; thứ hai là kỵ cây viết trục trặc và cuối cùng là kỵ sao chép từ của người khác.

Các bạn lưu ý phải chuẩn bị thật chu đáo, tươm tất các công đoạn và nên viết chữ do chính mình nghĩ ra. Đó có thể là dòng chữ ghi ra những mong muốn của các bạn cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới gặp thật nhiều may mắn, chọn đúng khối, đúng ngành hay thi đâu đậu đấy,… Cứ làm theo như vậy là việc khai bút chắc chắn sẽ thành công thôi!

Còn một thông tin vô cùng được quan tâm từ HOCMAI nữa là chương trình KHAI TEST NĂM TUẤT-NHẬN QUÀ CỰC “TRUẤT” với vô vàn các phần quà giá trị cho các teen tham gia. Đừng bỏ lỡ vì Khai test chỉ được tổ chức trong 10 ngày đầu năm thôi đấy!