Đề cương trọng tâm môn Hóa từ thầy Vũ Khắc Ngọc giúp teen 2k1 đạt điểm cao kỳ thi THPTQG 2019

0

Dưới đây là bộ đề cương được thầy giáo có rất nhiều kinh nghiệm ôn thi THPTQG – thầy Vũ Khắc Ngọc biên soạn. Đề cương sẽ giúp các teen ôn tập tổng hợp toàn diện kiến thức môn Hóa trong chương trình THPT. Với chương trình ôn luyện phổ rộng hơn các năm khác, teen sẽ cần ôn luyện chương trình lớp 11 và lớp 12 trước. Sau khi có đề thi mẫu của Bộ teen có thể ôn tập phần kiến thức lớp 10 sao cho nhanh, gọn và trọng tâm nhất. Nếu teen 2k1 ôn luyện ngay từ giờ, điểm số 8+ môn Hóa THPTQG là hoàn toàn có thể!

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

Từ tháng 7 đến tháng 10, teen cần xử gọn 2 chuyên đề Hóa học dài nhất

Đó là chuyên đề Hợp chất hữu cơ có nhóm chức và chuyên đề Kim loại. Với chuyên đề 1: Hợp chất hữu cơ có nhóm chức: Ancol – Phenol, Anđehit, Axit cacboxylic, Este và chất béo, Cacbohidrat, Amin, Amino axit, Protein – Peptit, Polime. Teen sẽ đi từ tổng quát lý thuyết trọng tâm của từng nhóm chức cho đến phương pháp giải các dạng bài tập đặc trưng của các hợp chất hữu cơ đó. Tùy từng lượng kiến thức mỗi bài mà teen có thể sắp xếp thời gian học sao cho hợp lý: Ví dụ, teen có thể ôn lý thuyết ancol – phenol chia làm 3 phần nhỏ, cố gắng học thuộc và nắm vững toàn bộ lý thuyết từng phần sau 3 buổi học, mỗi buổi 45 phút. Sau khi đã trang bị đầy đủ kiến thức lý thuyết, teen học từng dạng bài toán và phương pháp giải đặc trưng. Sau khi teen đã giải quyết được Ancol – Phenol, teen tiếp tục tổng hợp lý thuyết và các phương pháp làm bài tập cho toàn bộ Hợp chất hữu cơ có nhóm chức trong chương trình THPT.

Song song với chuyên đề trên, teen hoàn toàn có thể ôn cùng lúc Chuyên đề 2: Kim loại. Hai chương này là hai chương nhiều phần tính toán nhất, nhưng cũng chính là phần sẽ có mặt nhiều nhất trong đề thi THPTQG.

Cũng giống như cách học chương 1, teen cũng chia nhỏ các phần học về kim loại như: Đại cương kim loại (chia làm 3 bài); Dãy điện hóa của kim loại và phương pháp giải bài tập kim loại tác dụng với dung dịch muối hay các bài tập về phản ứng của hỗn hợp kim loại với axit loãng (chia làm 5 bài); kim loại tác dụng phi kim, tính oxi hóa mạnh, phản ứng khử oxit; kim loại kiềm thổ và hợp chất; Nhôm và hợp chất; Sắt, đồng, crom ….

Tháng 11 teen ôn tổng hợp Sự điện li, Nito-Photpho-cacbon, Hidrocacbon

Với phương pháp của thầy Vũ Khắc Ngọc, trong tháng 11 teen sẽ ôn luyện đầy đủ trọng tâm 3 chương: Sự điện li; Nito-photpho-Cacbon; Hidrocacbon.

Ở chuyên đề sự điên li, teen bắt buộc phải nắm được lý thuyết về sự điện li và axit bazo; sau đó là muối và các tính chất của muối; và chất lưỡng tính – PH – các phản ứng trong dung dịch. Chuyên đề này chia nhỏ làm 5 bài học, teen sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sau đó là tổng kết các phương pháp giải dạng bài tập liên quan.

Chuyên đề Nito-photpho-Cacbon có khá nhiều kiến thức lý thuyết, teen có thể học làm 3 phần lý thuyết nito photpho và 2 phần ôn luyện về cacbonsilic. Sau đó, teen sẽ luyện các bài tập hay gặp nhất là Nito và các hợp chất và các dạng bài tập đặc trưng về cacbonsilic và các hợp chất..

Chuyên đề Hidrocacbon teen phải nắm được lý thuyết và dạng bài tập trọng tâm về ankan, anken, ankadien, ankin và các hidrocacbon thơm…Với lượng các bài ôn luyện cho chương này là 6 bài nhỏ, teen hoàn toàn có thể nắm chắc các kiến thức và hiểu được các cách xử lý những bài toán Hidrocacbon.

Muốn đạt điểm số cao trong kỳ thi THPTQG 2019, teen cần phải gấp rút ôn luyện, nắm vững được toàn bộ kiến thức trong đề cương trọng tâm ở trên. Teen có thể tham khảo những bài giảng hướng dẫn đề cương chi tiết của thầy Ngọc trong lộ trình ôn luyện THPTQG 2019 ở đây nhé! 

PEN 2024  GIẢI PHÁP LUYỆN THI LUYỆN THI TỐT NGHIỆP THPT TOÀN DIỆN

✅ Chắc vé Đại học TOP với lộ trình luyện thi toàn diện

✅ Giảm 2/3 gánh nặng thi cử nhờ hệ thống đầy đủ kiến thức theo sơ đồ tư duy

✅ Đội ngũ giáo viên luyện thi hàng đầu 16+ năm kinh nghiệm

✅ Dịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình ôn luyện