Giảm cân bằng cách nào khi teen không có thời gian tập thể dục?

Teen đang muốn giảm cân nhưng lịch học dày đặc không cho phép bạn có thời gian tập thể dục? Vậy thì hãy áp dụng ngay những cách dưới đây nhé!

1. Uống nước trước khi ăn

Uống nước trước mỗi bữa ăn thực sự có tác dụng trong việc giảm cân đấy! Theo các nhà khoa học, nước sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất lên đến 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng. Vì thế chúng sẽ giúp teen đốt cháy được nhiều năng lượng hơn.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, uống nửa lít nước trước khi ăn khoảng 30 phút sẽ khiến bạn tăng cảm giảm no, ăn ít đi và khả năng giảm cân hiệu quả hơn đến 44%. Hãy tập nói quen uống nước trước mỗi bữa ăn xem sao, teen nhé!

Nguồn: znews-photo-td.zadn.vn

2. Dùng bát, đĩa nhỏ hơn

Thông thường, chẳng mấy ai chú ý tới việc lựa chọn kích cỡ của bát, đĩa khi ăn bởi hầu hết mọi người đều không biết điều này cũng ảnh hưởng tới cân nặng của mình.

Nghe có vẻ kì quặc, nhưng rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy: với việc ăn trong những chiếc bát hoặc đĩa nhỏ hơn sẽ khiến teen tự động ăn ít đi. Chỉ cần chọn những dụng cụ đựng đồ ăn nhỏ đi một chút, cân nặng của bạn sẽ “âm thầm” giảm mà chẳng cần đến tập thể dụng hay chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Nguồn: photos.demandstudios.com

 

3. Giảm ánh sáng khi ăn

Thực sự thì ánh sáng khi ăn cũng ảnh hưởng đến lượng calories bạn sẽ nạp vào cơ thể.

Nếu ngồi ăn ở một căn phòng ít ánh sáng hơn sẽ khiến bạn ăn ít hơn, cảm thấy nhanh no hơn. Ngược lại, ăn trong không gian tràn ngập ánh sáng sẽ thúc đẩy teen nạp vào cơ thể thêm khoảng 175 calories nữa đấy.

Đó là lý do vì sao các nhà nghiên cứu vẫn khuyên chúng ta nên giảm lượng ánh sáng hoặc ánh đèn khi ăn xuống một chút để giúp hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Nguồn: afamilycdn.com

4. Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Vệ sinh nhà cửa lại có ích trong việc giảm cân? Tưởng không liên quan nhưng lại liên quan không tưởng đấy teen ạ. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy rằng: khi bạn nhìn vào một không gian bừa bộn sẽ làm cho cơ thể tiết ra hormone căng thẳng. Loại hormone này lại chính là “thủ phạm” thúc đẩy tăng cân nhanh hơn.

Ngược lại, sống trong một không gian sạch sẽ, ngăn nắp sẽ khiến teen ăn uống lành mạnh hơn, hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân. Vì thế, tranh thủ ngày cuối tuần, teen hãy dành thời gian vệ sinh nhà cửa, phòng ngủ, bàn học cho gọn gàng nhé!

5. Tăng cường đi bộ

Đi bộ cũng là một hình thức tập thể dục giúp giảm cân hiệu quả. Nhưng việc đi bộ không yêu cầu bạn phải dành một quỹ thời gian riêng cho nó, mà teen hoàn toàn có thể tập thói quen đi bộ ở mọi lúc, mọi nơi.

Nguồn: knownvalley.com

Thay vì dùng xe đạp điện thì bạn có thể đi bộ ra quán tạp hoá gần nhà, thay vì đi thang máy thì hãy leo thang bộ… Thậm chí, khi nghe điện thoại, nhắn tin thay vì ngồi một chỗ, teen có thể đứng lên đi lại. Bạn sẽ đi bộ nhiều hơn bạn tưởng nếu tập được những thói quen đó.

Dù không có thời gian tập thể dục thì bạn vẫn có những cách khác giúp kiểm soát cân năng hiệu quả. Nhưng teen cũng cần nhớ duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để đảm bảo sức khoẻ thật tốt nhé!

 

Giảm cân bằng cách nào khi teen không có thời gian tập thể dục?
Đánh giá bài viết