Teen 2k1 cần 4 bước này để “hạ gục” kì thi THPTQG 2019

0

Teen 2k1 muốn vào trường đại học TOP đầu nhưng chưa biết phải học như thế nào và bắt đầu từ đâu? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn 4 bước ôn thi “cực chuẩn” mà hàng vạn sĩ tử trước đây đã áp dụng rất thành công.

TOPCLASS11  GIẢI PHÁP HỌC TẬP TOÀN DIỆN DÀNH CHO 2K7

✅ Lộ trình học 4 bước bám sát chương trình GDPT MỚI, chinh phục MỌI BỘ SGK

✅ KIỂM TRA ĐẦU VÀO - XẾP LỚP ĐÚNG TRÌNH ĐỘ của học sinh

✅ CỐ VẤN HỌC TẬP CÁ NHÂN 1:1 xuyên suốt quá trình học tập của học sinh

✅ SIÊU PHÒNG LUYỆN 10.000+ bài tập phân loại đơn vị kiến thức, theo mức độ từ DỄ - KHÓ

Bước 1: Xây vững Nền tảng (03/2018 – 07/2018)

Teen 2k1 phải luôn nhớ rằng: muốn vượt qua kì thi THPT quốc gia 2019, bạn phải ôn tập và thi những kiến thức của cả 3 năm học lớp 10,11 và 12. Tuy nhiên muốn giải quyết “mớ” kiến thức khổng lồ ấy, bạn cần bắt đầu từ việc nhỏ nhất là trau dồi kiến thức cơ bản.

Nắm chắc kiến thức cơ bản là điều cực kì quan trọng. Ai trong chúng ta đều biết, khi trồng cây nếu muốn cây tươi tốt thì phần gốc rễ phải chăm sóc thật kĩ càng. Tương tự như vậy, nếu muốn bước vào giai đoạn ôn thi THPT quốc gia thì phải có một kiến thức nền tảng vững chắc.

Có điều, lượng kiến thức 3 năm phổ thông đối với teen 2k1 là rất lớn, làm thế nào để không bị rơi vào tình trạng quá tải? Đơn giản là đừng đợi “nước đến chân mới nhảy”, ngay từ bây giờ teen 2k1 hãy bước vào chuẩn bị sớm kiến thức lớp 12 và tập trung ôn lại kĩ càng các kiến thức lớp 10, 11. Khi bạn có kiến thức nền vững chắc rồi thì bạn mới có thể bước sang giai đoạn ôn luyện tiếp theo được.

Bước 2: Ôn luyện toàn diện (07/2018 – 12/2018)

Tại bước ôn luyện này, bạn cần hệ thống hóa toàn bộ kiến thức và các kỹ năng cần có khi đi thi. Ngoài những kiến thức cơ bản bạn đã học, bạn cần phải đào sâu kiến thức hơn bằng cách luyện các dạng bài bài tập nâng cao theo chuyên đề.

Hãy bắt đầu bước 2 này ngay khi tháng 7/2018 bắt đầu, đây sẽ là khoảng thời gian lí tưởng để bạn ôn tập và tổng hợp lại toàn bộ kiến thức phổ thông trước khi bước sang giai đoạn luyện giải đề ở bước 3 đấy.

Bước 3: Luyện mọi dạng bài (01/2019 – 03/2019)

Một khi khi bạn đã nắm trong tay mọi kiến thức từ cơ bản đến nâng cao rồi thì bước tiếp theo bạn cần làm để giành điểm cao trong kì thi THPT quốc gia 2019 chính là luyện đề. Hãy “nghe ngóng” thông tin về các kì thi thử ở các trường, đồng thời tập hợp kho đề thi các năm trước để luyện tập. Có như vậy, teen 2k1 mới có thể luyện thành thạo phần kiến thức sẽ xuất hiện trong đề thi THPT quốc gia 2019 được..

Trong bước luyện mọi dạng bài này, teen 2k1 cần lưu ý rèn luyện kỹ năng nhận diện dạng bài, kỹ năng giải nhanh và kỹ năng kiểm soát thời gian làm bài. Một gợi ý ôn luyện hiệu quả cho teen 2k1 trong giai đoạn này đó là: ngoài việc luyện tập theo các chuyên đề trên lớp, bạn cũng có thể tổng hợp các đề thi từ những năm trước hoặc tìm kiếm trong kho đề thi của HOCMAI.

Bước 4: Ôn tập chọn lọc (04/2019 – 06/2019)

Đây là bước cuối cùng trong tuyển tập 4 bước ôn thi “cực đỉnh”. Hai tháng cuối trước khi bước vào kì thi THPT quốc gia 2019, teen 2k1 cần ôn lại toàn bộ những kiến thức trọng tâm và củng cố cho mình những mẹo giải hay để tiết kiệm thời gian quý giá khi làm bài thi thật. Giai đoạn này dù ngắn nhưng cũng rất quan trọng, ngoài việc ôn thi, teen 2k1 cũng cần học cách giữ vững tinh thần trước khi bước vào phòng thi nhé.

Qua chu trình 4 bước ôn thi THPT quốc gia chuẩn trên đây, teen 2k1 có thể thấy rằng kiến thức nền tảng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cả quá trình ôn thi. Chính vì vậy từ bây giờ hãy cố gắng xây dựng kiến thức Nền tảng luôn để bước vào năm học có thể luyện thi THPT quốc gia đỡ vất vả, 2k1 nhé!.