Teen 2k1: Sai lầm sơ đẳng khiến bạn trượt THPTQG 2019

0

Luyện thi THPTQG 2019 là việc quan trọng nhất trong 1 năm sắp tời của teen 2k1. Nhưng, bạn có đang mắc phải 3 sai lầm lớn nhất khiến việc ôn thi kém hiệu quả này không?

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

Học sinh cuối cấp nào cũng phải trải qua thời kỳ luyện thi với rất nhiều khó khăn, vất vả nếu muốn đỗ vào trường đại học danh tiếng để có một tương lai triển vọng. Thế nhưng, qua nhiều thế hệ học sinh chúng ta mới có thể rút ra bài học kinh nghiệm về những sai lầm dễ mắc phải trong lúc ôn thi. Teen 2k1 hãy xem ngay 3 sai lầm lớn nhất dưới đây để tránh xa nếu muốn đỗ đại học.

1. Ôn luyện chồng chéo

Nhiều bạn học sinh cứ nghĩ luyện thi tức là làm thật nhiều đề nên dù chưa học chắc kiến thức đã vội vàng đi làm đề dẫn đến hậu quả kiến thì học nửa vời, đề thi thì làm chưa tới, kết quả kém nên mất động lực học tập. Luyện thi phải được phân bố thời gian theo giai đoạn thật cẩn thận, vạch rõ lúc nào học kiến thức cơ bản, lúc nào học kiến thức nâng cao, lúc nào thì luyện đề, lúc nào cần tổng ôn.

Nguyên nhân của việc nhiều bạn rơi vào trạng thái bối rối, cảm thấy như lạc giữa mê cung khi ôn thi, không biết bản thân nên làm gì và bắt đầu làm từ đâu là vì không có lộ trình học tập ngay từ ban đầu mà cứ học đến đâu biết đến đó. Nếu teen 2k1 cũng đang mắc phải sai lầm này thì xóa sổ nó ngay đi nhé.

Nguồn: onedu.vn

2. Không bắt đầu ôn luyện sớm

Sai lầm này xuất phát từ sự chủ quan của các bạn học sinh vì nghĩ rằng có thể chờ đến khoảng học kỳ II lớp 12 mới bắt đầu luyện thi là vừa. Đã có rất nhiều teen 2k hối hận vì mắc phải sai lầm này.

Bạn Trần Trung Đức – học sinh lớp 12, trường THPT Chu Văn An- Hà Nội cho biết: “Năm ngoài thấy các anh chị 99 thi THPTQG với đề thi khá vừa sức, lại còn có cả mưa điểm 10 mà bản thân em lại có học lực giỏi nên cứ chần chừ, mãi qua Tết vừa rồi mới bắt đầu ôn thi. Giờ em hối hận quá, nếu bắt đầu sớm hơn thì em đã không phải hạ thấp mục tiêu của mình xuống một bậc rồi”.

Bạn Lê Hoài An – học sinh lớp 12 – trường THPT Nguyễn Trãi – Hà Nội chia sẻ: “Dẫu biết đề thi năm nay sẽ có cả kiến thức 11+12 nhưng hè năm ngoái lại không dành nhiều thời gian cho học tập vì ôm tư tưởng xả hơi. Giờ em tiếc lắm, giá mà có “nếu như” thì hồi đó em đã bớt lười đi, chơi ít thôi dành thời gian để ôn tập sớm thì giờ không cần vừa ôn tập dồn dập vừa canh cánh nỗi lo trượt đại học”

Teen 2k1 đừng “dẫm vào vết xe đổ” của các anh chị 2k như trên nhé, không ôn tập sớm thì càng về cuối bạn sẽ càng phải chạy gấp rút mà không đủ kiến thức cần thiết cho kỳ thi.

3. Không có kế hoạch học tập

Làm bất kỳ điều gì cũng cần có kế hoạch, học tập cũng không ngoại lệ, nhất là việc học để tích lũy kiến thức cho kỳ thi THPTQG 2019 thì một kế hoạch học tập khoa học, phù hợp với năng lực lại càng cần thiết. Nếu không có kế hoạch học tập bán sẽ chẳng thể theo dõi được mình đã làm được những gì và cần làm gì để đạt hiệu quả luyện thi cao nhất.

Để lên kế hoạch học tập tốt nhất cho bản thân bạn cần phải hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của mình, nắm chắc về khả năng tiếp thu của mình. Nếu chưa biết lên kế hoạch học tập bạn có thể tham khảo kế hoạch học tập của người khác nhưng teen 2k1 không nên sử dụng nguyên xi mà phải thay đổi để phù hợp với mục tiêu, khối thi của chính bạn.

Nguồn: www.protimplant.com.br.jpg

Teen 2k1 nào muốn xuất phát sớm cho kỳ thi THPTQG 2019 thì có thể tham khảo lộ trình ôn thi 4 giai đoạn: Xây vững nền tảng (khóa Nền tảng), Ôn luyện toàn diện ( khóa PEN-C), Luyện mọi dạng đề (khóa PEN-I), Ôn luyện chọn lọc (khóa PEN-M)

Lộ trình này được xây dựng và giảng dạy bởi các thầy cô có bề dày kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy dễ hiểu như cô Hương Fiona, cô Trịnh Thu Tuyết, thầy Vũ Khắc Ngọc, Nguyễn Thành Công, Nguyễn Bá Tuấn, Đỗ Ngọc Hà,… và được nhiều thế hệ học sinh áp dụng thành công nên teen 2k1 có thể yên tâm 100% nhé.