Chào tân sinh viên 2024: Tuổi trẻ dấn thân – Khát khao và hoài bão!

0

Sáng ngày 6/10, sự kiện Chào tân sinh viên do Hệ thống giáo dục HOCMAI tổ chức đã được diễn ra. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức để vinh danh những thế hệ học sinh xuất sắc và lời tri ơn đến thầy cô của HOCMAI. Sự kiện được diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám với gần 40 sinh viên đại diện và gần 200 sinh viên có mặt tại Nhà Hát tuổi trẻ để tham dự sự kiện!

Thế hệ học sinh 2006 là một thế hệ học sinh vô cùng đặc biệt khi là lứa học sinh cuối cùng học và thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Bằng sự nỗ lực của mình các em đã đạt được những thành quả xứng đáng. Sự kiện Chào tân sinh viên được tổ chức như một hành động vinh danh và lời động viên dành cho sự cố gắng của các em.
Với gần 40 em tân sinh viên đại diện cho hàng ngàn học viên đã và đang học tại Hệ thống giáo dục HOCMAI cùng với đội ngũ giáo viên tham gia lễ báo công tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Tại đây, thầy và trò của HOCMAI đã báo cáo những thành tích của các em sinh viên và tập thể HOCMAI trong suốt một năm qua.

Thầy và trò của HOCMAI tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Sau lễ báo công tại Văn Miếu, sự kiện tiếp tục được diễn ra tại nhà hát Tuổi trẻ. Với chủ đề ” Tuổi trẻ dấn thân” cùng thông điệp ” Tuổi trẻ dấn thân chính là khao khát, là hoài bão lớn lao”. Cũng như chia sẻ vô cùng sâu sắc của cô Trịnh Thu Tuyết “giáo viên môn Ngữ Văn, Hệ thống giáo dục HOCMAI chia sẻ: “Các bạn học sinh hãy sống dấn thân từng giây, từng phút làm sao cho bản thân hữu ích với cuộc đời. Nếu tìm ra được điều đó, chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời không hoài phí, không vô nghĩa. Nhiều sinh viên thường đứng vào đám đông để tìm kiếm sự an toàn, nhưng các em hãy hành động, dám sáng tạo nhiều hơn, can đảm nhiều hơn để ngày nào đó khi nhắc đến tên, đằng sau sẽ là cả sự nghiệp, sự dấn thân và sự cố gắng”.

Nhà giáo Trịnh Thu Tuyết – Giáo viên ngữ văn tại Hệ thống giáo dục HOCMAI

Song song với chủ đề “Tuổi trẻ dấn thân”, HOCMAI đã chọn môt tác phẩm xuất sắc của nhà soạn kịch tài ba Lưu Quang Vũ có tên là Sống mãi tuổi 17, những trang sử về cuộc đời của vị anh hùng Lý Tự Trọng, buổi nhạc kịch đầy cảm xúc đã ghi dấu ấn sâu sắc đối với khán giả tại nhà hát, đặc biệt là các em tân sinh viên với bao nhiêu hoài bão, ước mơ muốn dang rộng đôi cánh để chinh phục thế giới.

Vở nhạc kịch Sống mãi tuổi 17 – Tác giả Lưu Quang Vũ – Thực hiện bởi đoàn diễn viên nhà hát Tuổi trẻ

Bên cạnh đó HOCMAI cũng vinh danh những em học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 và trao tặng các em những phần quà ý nghĩa.

Một số hình ảnh tiêu biểu trong buổi sự kiện Chào tân sinh viên 2024 của Hệ thống giáo dục HOMAI