Bí kíp làm bài thi trắc nghiệm Tiếng Anh không phải teen nào cũng biết!

0

Chắc chắn trong quá trình làm bài thi các teen sẽ gặp những câu mà bản thân không chắc chắn. Đừng quá lo lắng, những bí quyết dưới đây sẽ giúp các em đạt điểm không tệ trong bài thi trắc nghiệm Tiếng Anh!

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

  1. Đối với bài đánh trọng âm

– Để chọn ra được phương án đúng các teen cần nắm được các quy tắc đánh trọng âm. 1 số quy tắc đánh trọng âm:

  + Phần lớn động từ và giới từ có 2 âm tiết thì trọng âm thường rơi vào âm tiết thứ hai.

  + Hầu hết danh từ và tính từ có 2 âm tiết đều có trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất.

– Các từ tận cùng bằng đuôi – ic, – ish, – ical, – sion, – tion, – ance, – ence, – idle, – ious, – iar, – ience, – id, – eous, – ian, – ity thì thì trọng âm nhấn vào âm tiết trước nó.

– Các từ có hậu tố: – ee, – eer, – ese, – ique, – esque , – ain thì trọng âm rơi vào chính âm tiết đó.

– Các từ tận cùng – graphy, – ate, – gy, – cy, – ity, – phy, – al thì trọng âm rơi vào âm tiết thứ 3 từ dưới lên.

– Đối với từ có ba âm tiết trở nên, trọng âm thường rơi vào âm tiết thứ ba từ phải sang trái.

  1. Đối với những bài điền vào chỗ trống:

Bước 1: Đọc nhanh cả bài từ đầu đến cuối, không dừng lại khi gặp từ mới hay thông tin chưa hiểu. Mục đích của lần đọc này là tìm hiểu ý chính, cách tổ chức thông tin.

Bước 2: Phân tích chỗ trống cần điền, thí sinh đọc không chỉ câu có chứa chỗ trống cần điền, mà cả câu trước và sau nó để nắm rõ ý và xác định từ cần điền liên quan đến từ vựng hay ngữ pháp để dễ phân tích

+ Nếu là từ vựng, các teen cần xác định rõ loại từ đó là tính từ, danh từ, trạng từ, số ít, số nhiều, khẳng định hay phủ định,…

+ Nếu là về ngữ pháp thì các teen cần chọn từ khi ghép vào có nghĩa, tạo nên một cụm từ hoặc thành ngữ

Bước 3: Đọc kỹ cả 4 đáp án đã cho và chọn đáp án đúng : phân tích đáp án cho sẵn, loại đáp án sai, tìm đáp án đúng.

Bước 4: Kiểm tra lại từ đầu đến cuối, tìm sai sót và sửa nếu có.

  1. Đối với bài đọc hiểu

Bước 1: Hãy đọc một mạch thật nhanh từ đầu đến hết bài đọc, không dừng lại khi      có từ mới. 1 phút để thực hiện bước này và trả lời 2 câu hỏi:

                + Chủ đề của bài này là gì?

                + Các sự kiện của bài diễn ra trong quá khứ hay hiện tại?

                + Bài có mấy khổ, mỗi khổ nói về chủ đề gì?

=>  Mục đích của lần đọc thứ nhất là nắm được nội dung chính của bài, thời gian và bố cục của bài. Việc này giúp các teen rất nhiều trong việc suy luận và chọn ra câu trả lời đúng.

Bước 2: Đọc từng câu hỏi một. Trong mỗi câu hỏi hãy gạch chân từ “định hướng”  điều này sẽ giúp các teen dễ dàng nhận biết được thông tin cần tìm trong bài đọc. Từ định hướng thường là danh từ, cụm danh từ, từ in hoa, con số và từ viết tắt.

Bước 3: Kiểm tra lại đáp án và xử lý câu hỏi khó.

* Chú ý: Nếu thấy câu hỏi loại “ Which of the following is the main idea/ point/ purpose/ topic/ best title of/ for the passage?” xuất hiện đầu tiên trong bài đọc hiểu thì nên bỏ qua và trả lời trước các câu hỏi phía dưới. Các teen sẽ biết được nội dung chính của bài sau khi đã hoàn thành các câu khác.

  1. Đối với bài tìm lỗi sai:

– Có 2 dạng lỗi sai cơ bản:

+ Lỗi sai chính tả: Trong đề sẽ có một từ hay một cụm từ viết sai chính tả (sai vì thừa hoặc thiếu “s”/ “es”, cách viết từ, hoặc cụm từ sai)

  + Lỗi sai ngữ pháp: Đây là dạng phổ biến nhất trong dạng bài xác định lỗi sai. Dưới đây là một số lỗi mà các đề thi thường hay đề cập đến

Bước 1: đọc nhanh cả 4 đáp án, không dừng lại khi gặp từ mới hay thông tin chưa hiểu. Mục đích của lần đọc này là tìm hiểu ý chính, thời và cấu trúc câu/loại câu

Bước 2: Dựng câu đúng trên cơ sở đã phân tích

Bước 3: so sánh từ/cụm từ được gạch dưới với câu đúng mà mình vừa dựng, xác định lỗi dựa trên các nhóm lỗi chính đã học