Hướng dẫn 2k5 bí kíp luyện thi hiệu quả cùng Giải pháp PEN+PAT 2023

0

Là lộ trình ôn thi toàn diện với những dịch vụ luyện thi vượt trội, giải pháp PEN/PAT đã đồng hành cùng rất nhiều thế hệ học sinh chinh phục điểm cao và đỗ vào trường ĐH TOP đầu. Làm thế nào để các sĩ tử 2k5 năm nay có thể tận dụng triệt để tiềm năng từ khóa học này để vượt vũ môn thành công trong năm cuối cấp? Hãy cùng HOCMAI tìm hiểm trong bài viết dưới đây.

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

Với hơn 10.000 lượt học sinh đặt chỗ sau hơn nửa tháng mở cổng đăng ký, Giải pháp PEN/PAT tiếp tục thể hiện sức hút của mình trên thị trường luyện thi trực tuyến. Bên cạnh cái tên quen thuộc là giải pháp PEN – lộ trình ôn thi toàn diện dành cho học sinh thi tốt nghiệp THPT, năm nay, HOCMAI chính thức trình làng giải pháp PAT – lộ trình ôn thi độc quyền, lần đầu tiên xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia kỳ thi riêng của rất nhiều sĩ tử.

Nắm trong tay trọn bộ “bí kíp luyện thi PEN/PAT 2023”, 2k5 đã nắm thế chủ động khi “đi tắt đón đầu” trong việc tìm ra giải pháp ôn luyện. Việc cần làm bây giờ là tìm ra chiến thuật luyện thi hợp lý để PEN+PAT có thể phát huy tối đa công lực, đưa 2k5 đến gần hơn với cánh cổng trường Đại học mơ ước. Cùng tham khảo ngay bộ “Cẩm nang sử dụng PEN+PAT hiệu quả” dưới đây:

Khởi động cùng lộ trình PEN/PAT càng sớm càng tốt 

Việc học – luyện – ôn thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT được ví như một cuộc đua đường trường. Đó là một quá trình dài gồm nhiều giai đoạn, mà ở mỗi thời điểm, học sinh sẽ cần đạt được những mục tiêu khác nhau bằng những chiến lược khác nhau. Vì vậy, những sự chuẩn bị từ sớm sẽ đem lại rất nhiều lợi thế

Dựa trên kinh nghiệm luyện thi và phân tích xu hướng thi cử những năm gần đây, HOCMAI đã vạch ra cho các em một lộ trình ôn thi toàn diện, xuyên suốt cả năm học với 2 giai đoạn: Tổng ôn toàn diện và luyện đề chuyên sâu. Nội dung trong chương trình đã tinh gọn chuẩn theo định hướng của Bộ GD&ĐT, đảm bảo bám sát 98% cấu trúc đề thi, giúp 2k5 tối đa hóa điểm số theo lộ trình chuẩn, tiết kiệm thời gian và công sức.

Chu trình ôn xuôi – luyện ngược rất tuần tự, khoa học đã được thầy cô biên soạn kĩ càng để phù hợp với khả năng tiếp thu của mọi đối tượng học sinh từ trung bình đến khá – giỏi và mục tiêu của từng kỳ thi chung – riêng. 

>>> Khám phá lộ trình luyện thi chuẩn của PEN+PAT TẠI ĐÂY

Học sinh có thể khởi động cùng lộ trình này ngay sau khi nắm được khoảng 60% kiến thức cơ bản hoặc học song song với quá trình trang bị kiến thức ngay từ cuối năm lớp 11. Việc khởi động sớm với khóa học giúp 2k5 đi đúng, đủ lộ trình, tránh việc phải học dồn, có thời gian ngấm sâu kiến thức và giảm áp lực thi cử trong giai đoạn ôn thi nước rút.

Bí kíp học tốt trong từng giai đoạn

Với mỗi giai đoạn học PEN/PAT, học sinh cần có áp dụng những phương pháp riêng để nâng cao hiệu quả của việc ôn thi và tối ưu hóa điểm số

Ở giai đoạn 1: Tổng ôn toàn diện (PEN-C/PAT-C), các em nên:

– Tổng kết lại kiến thức theo từng vấn đề trọng tâm bằng sơ đồ, bảng biểu, xâu chuỗi các kiến thức có liên quan dựa trên hướng dẫn của thầy cô.

– Hệ thống các công thức/phương pháp/Kĩ thuật giải nhanh các dạng bài cơ bản, thường gặp trong mỗi chuyên đề. Chú ý tập trung các nội dung quan trọng cần lưu ý và các và các sai lầm thường gặp trong quá trình làm bài.

– Quên kiến thức ở đâu học lại ở đó, tránh tiếp tục bị mất gốc sẽ cản trở việc luyện tập ở giai đoạn tiếp theo.

Ở giai đoạn 2: Luyện đề chuyên sâu (PEN-I/PAT-I), các em nên: 

– Bắt đầu làm quen với việc luyện đề bằng các đề thi dễ để tạo sự tự tin cho bản thân, sau đó tăng dần mức độ khó của đề thi tương đương với độ khó của đề thi thật và nâng dần lên khó hơn khoảng 10% so với đề thi thật ở những đề tiếp theo. 

– Tự làm đề, bấm giờ như thi thật trước khi xem bài giảng hướng dẫn chữa đề chi tiết của thầy cô

– Ghi chú các lỗi sai khi làm đề, rút kinh nghiệm dần để tính toán tránh sai sót, phân bổ thời gian giữa các câu hỏi hợp lí, gia tăng kĩ năng giải nhanh, kĩ năng nháp hiệu quả…

– Tổng kết lại những kiến thức còn yếu, thiếu và quay lại phần tổng ôn để rà soát lại kiến thức. 

Chủ động điều chỉnh tiến trình học phù hợp với khả năng tiếp thu của bản thân

Hệ thống bài giảng ghi hình hoàn thiện trong PEN+PAT cho phép học sinh xem lại một bài giảng nhiều lần. Vì vậy, các em có thể dừng video lại để luyện tập cùng thầy cô hoặc tua ngược video để học lại những nội dung còn chưa hiểu. Với những kiến thức đã nắm chắc, các em hoàn toàn có thể bỏ qua để tiết kiệm thời gian, tập trung hơn cho những phần mình còn yếu. Hệ thống sẽ lưu lại toàn bộ tiến trình học, đánh dấu trạng thái (chưa học, đã học, đã hoàn thành) để học sinh có kế hoạch học tập phù hợp. 

Bên cạnh đó, hình thức học trực tuyến hiện đại với PEN+PAT cũng giúp học sinh hoàn toàn chủ động học ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào tùy theo lịch trình của cá nhân. Tận dụng ưu thế này, các em hoàn toàn có thể linh hoạt trong việc lập kế hoạch học tập để cân bằng giữa việc học tập và nghỉ ngơi.

Phạm Hương Giang (Cựu học sinh khóa PEN, hiện là sinh viên ĐH Ngoại thương) chia sẻ: “Mình từng cảm thấy rất áp lực vì không thể cân bằng giữa lịch học trên lớp và học thêm bên ngoài khi liên tục bị trùng lịch học. Nhưng luyện thi online với PEN đã giúp mình giải quyết vấn đề này vì mình có thể điều chỉnh học bất cứ lúc nào theo thời gian rảnh. Sau thời gian học chính trên lớp, mình dành phần lớn thời gian buổi tối và cuối tuần để học online. Chính quyền chủ động trong học tập này đã giúp mình bớt căng thẳng và tối ưu hóa được điểm số trong thời gian ngắn”.

Duy trì việc học tối thiểu 1 bài giảng/ngày mỗi môn

Đây được coi là “tỉ lệ thời gian vàng” của nhiều học sinh đã theo học PEN. Việc duy trì học tối thiểu 1 bài giảng/ngày sẽ giúp 2k5 giữ mạch học tập, duy trì thói quen tự học mỗi ngày và tránh rơi vào trạng thái “quá tải” khi kỳ thi đến gần. Vào những ngày nghỉ, các bạn có thể tăng số lượng bài giảng để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chương trình. 

Và dù là học online, 2k5 cũng đừng quên phải tập trung theo dõi bài giảng thật nghiêm túc, ghi chép lại những kiến thức trong bài giảng. Với các môn xã hội, hãy note lại những ý chính, học theo sơ đồ tư duy mà thầy cô hướng dẫn. Với các môn tính toán, hãy chủ động đặt bút làm bài trước khi thầy cô đưa đáp án thay vì chỉ tiếp thu kiến thức 1 chiều.

Đừng quên việc ôn tập lại kiến thức sau mỗi bài giảng

Chỉ nghe giảng thôi thì sẽ rất khó để cho các em thuộc và áp dụng ngay kiến thức. Vì vậy, tự luyện tập sau mỗi bài giảng là cách tốt nhất và cũng là cách duy nhất để tránh “rơi rụng” kiến thức sau mỗi bài học.

Sau khi học xong mỗi chuyên đề trong PEN+PAT, 2k5 nên tự mình hệ thống lại kiến thức theo sơ đồ tư duy bao gồm cả kiến thức, dạng bài, phương pháp giải để nhanh chóng ôn tập lại khi cần thiết. 

PEN/PAT sở hữu 1 thư viện tài liệu luyện thi phong phú bậc nhất Việt Nam với hệ thống bài tập tự luyện, đề thi đánh giá năng lực và phòng luyện 26.000+ câu hỏi. Sau khi xem video bài giảng, các em nên tải tài liệu và bài tập về máy để ôn luyện. Chú ý là phải nghiêm túc làm bài trong thời gian quy định trước khi xem lời giải hay video hướng dẫn chữa đề của giáo viên, có như vậy, việc ôn tập mới đạt hiệu quả cao nhất.

Học sinh cần dành thời gian ôn luyện sau mỗi chuyên đề để rà soát lại kiến thức

PEN 2024  GIẢI PHÁP LUYỆN THI LUYỆN THI TỐT NGHIỆP THPT TOÀN DIỆN

✅ Chắc vé Đại học TOP với lộ trình luyện thi toàn diện

✅ Giảm 2/3 gánh nặng thi cử nhờ hệ thống đầy đủ kiến thức theo sơ đồ tư duy

✅ Đội ngũ giáo viên luyện thi hàng đầu 16+ năm kinh nghiệm

✅ Dịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình ôn luyện

>>> Khám phá thư viện tài liệu luyện thi dành cho 2k5 ôn thi Đại học khi đăng ký TẠI ĐÂY

Tận dụng tối đa những dịch vụ hỗ trợ học tập trong PEN/PAT

Cùng với hệ thống bài giảng, PEN/PAT cũng đem đến cho học sinh những dịch vụ học tập tối ưu: Giải đáp 24/7, Group hỗ trợ học tập và rất nhiều dịch vụ song hành khác. Đừng quên sử dụng những “đặc quyền” để nâng cao hiệu quả của quá trình học.

Bất cứ khi nào thắc mắc về bài giảng, các em có thể gửi câu hỏi xuống mục Trao đổi bài (Hỏi đáp 24/7) dưới mỗi video bài giảng để tham gia thảo luận cùng các thành viên khác và nhận được sự hỗ trợ của tổ tư vấn chuyên môn cũng như thầy cô giáo. Các câu hỏi trong mục trao đổi bài sẽ được giải đáp ngay trong các khung giờ theo quy định. 

Ngoài ra, các em có thể đưa câu hỏi lên group học tập dành cho 2k5 ôn thi Đại học năm 2023 để cùng nhau trao đổi, bàn luận. Việc học có tương tác sẽ giúp các sĩ tử ôn thi hiệu quả hơn rất nhiều.

Học sinh sẽ được giải đáp tất cả các thắc mắc trong và ngoài bài giảng với dịch vụ giải đáp 24/7

Bên cạnh đó, HOCMAI cũng thường xuyên kết hợp với thầy cô và Đại diện của các trường Đại học tổ chức các buổi livestream chia sẻ phương pháp học tập, hướng dẫn ôn thi, tư vấn hướng nghiệp, chọn trường, chọn ngành. Theo dõi những chương trình này là cơ hội để 2k5 tương tác cùng thầy cô và tích lũy thêm kinh nghiệm luyện thi.

Trên đây là toàn bộ những bí kíp giúp 2k5 ôn luyện hiệu quả cùng khóa luyện thi toàn diện PEN/PAT 2023. Dựa vào những kinh nghiệm học trên, các em có thể nhanh chóng ra quyết định tham gia luyện thi cùng PEN/PAT để trải nghiệm những bài giảng thú vị cùng HOCMAI.

>> TÌM HIỂU VÀ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ LỘ TRÌNH LUYỆN THI PEN/PAT DÀNH RIÊNG CHO 2K5 TẠI ĐÂY