Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm TPHCM 2023

0

Trong năm 2022, trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã tổ chức kỳ thi ĐGNL chuyên biệt để như một phương thức tuyển sinh chính thức vào trường. Kỳ thi này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các em học sinh. Dự kiến kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm TPHCM 2023 vẫn sẽ được nhà trường tiếp tục tổ chức.

GIẢI PHÁP ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC 2023

TopUni 2025  GIẢI PHÁP LUYỆN THI TOÀN DIỆN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐHQG HÀ NỘI, ĐHQG TP.HCM

✅ CGIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO MỌI KỲ THI

✅ HLộ trình ôn thi bài bản khoa học

✅ Cu Hiểu rõ cấu trúc đề thi, các dạng câu hỏi đặc trưng

✅ RChủ động rèn luyện với ngân hàng câu hỏi phong phú

✅ DHọc với giáo viên giàu kinh nghiệm luyện thI

Theo như thông báo của nhà trường, kết quả của kì thi ĐGNL này có thể bảo lưu để xét tuyển trong khoảng thời gian 2 năm. Mục đích của kì nhằm phục vụ cho việc tuyển sinh của nhà trường và được sử dụng xét tuyển theo phương thức kết hợp với kết quả học tập THPT. Cụ thể thông tin của kì thi như sau:

1. Số lượng bài thi và môn thi của kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm TPHCM 2023

Kỳ thi ĐGNL chuyên biệt của đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm 6 bài thi với các môn thi tương ứng sau: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và tiếng Anh. Tuy nhiên, các em học sinh không phải thi toàn bộ các môn trên mà có thể lựa chọn một hay một số bài thi tùy theo ngành học mà các em học sinh có nguyện vọng xét tuyển.

2. Cấu trúc đề thi kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Sư phạm HCM 2023

Các bài thi Toán học, Vật lý học, Hóa học và môn Sinh học bao gồm tổng 50 câu hỏi (trong đó có 35 câu trắc nghiệm 4 lựa chọn và 15 câu trả lời ngắn) với tổng thời gian làm bài là 90 phút. Đặc biệt riêng với bộ môn Ngữ Văn sẽ bao gồm 20 câu dạng trắc nghiệm với 4 lựa chọn và 1 câu hỏi dạng nghị luận xã hội với độ dài khoảng 600 từ và tổng thời gian làm bài là 90 phút.

Bài thi Đánh giá năng lực của Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh môn tiếng Anh có tổng cộng 4 phần tương ứng với 4 bài kiểm tra kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết với tổng thời gian làm bài là 180 phút (3 tiếng đồng hồ). Bài thi Tiếng Anh sử dụng hình thức đánh giá năng lực từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc được áp dụng tại Việt Nam.

3. Nội dung bài thi đánh giá năng lực ĐHSPTPHCM 2023

Toàn bộ nội dung kiến thức của bài thi đều bám sát với chương trình THPT hiện hành, đặc biệt phần kiến thức lớp 12 chiếm tỉ trọng tương đối lớn (khoảng 70-80%), phần còn lại của đề thi là các kiến thức thuộc phạm vi lớp 10, 11.

Đặc biệt với bài thi tiếng Anh, các chủ đề trong bài thi vô cùng đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau, cung cấp các dữ liệu và số liệu nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề của các em học sinh chứ không yêu cầu về khả năng học thuộc.

Ngoài ra, bài thi ĐGNL chuyên biệt của ĐH Sư phạm HCM được tính theo thang điểm 10, điểm số tính lẻ đến 0,1 điểm.

4. Hình thức dự thi đánh giá năng lực ĐH Sư phạm TPHCM 2023

Bài thi của Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học được thực hiện hoàn toàn trên máy tính, kết quả sẽ được chấm tự động nên thí sinh có thể biết kết quả ngay sau khi kết thúc bài thi.

Đối với phần viết luận trong bài thi môn Ngữ Văn sẽ được chấm cùng với sự hỗ trợ của phần mềm để ban giám khảo chấm điểm trên máy tính, tổ chức 2 vòng chấm thi hoàn toàn độc lập. Kết quả được công bố dự kiến không quá 15 ngày kể từ ngày thi.

Với bài thi tiếng Anh, 2 phần thi Nghe, Đọc được chấm hoàn toàn tự động. Đối với phần thi Nói và Viết được ban giám khảo chấm theo 2 vòng chấm thi độc lập. Kết quả dự kiến được công bố không quá 15 ngày kể từ ngày thi.

ky-thi-danh-gia-nang-luc-dh-su-pham-hcm-1

5. Hình thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi ĐGNL ĐHSPHCM

Thí sinh đăng ký xét tuyển bằng bài thi đánh giá năng lực tương ứng với ngành học theo nguyện vọng của thí sinh đã đăng kí.

6. Địa điểm, lệ phí và thời gian đăng ký, tổ chức kỳ thi

Địa điểm và thời gian đăng ký hiện tại vẫn chưa được nhà trường công bố và sẽ được Đại học Sư Phạm TPHCM thông báo trong tương lai. Ngoài ra, các em học sinh có thể update các thông tin liên quan tới kì thi này trực tiếp trên website nhà trường: https://dkdgnl.hcmue.edu.vn/.

Lệ phí đăng ký:

  • Lệ phí đối với các môn Toán học, Vật lý, Hóa học và Sinh học: 200.000 đồng/bài thi;
  • Lệ phí đối với bộ môn Ngữ văn: 300.000 đồng/bài thi;
  • Lệ phí đối với bộ môn Tiếng Anh: 500.000 đồng/bài thi.

 

Trên đây là toàn bộ các thông tin cơ bản về kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm TPHCM 2023. Hy vọng với các thông tin trên sẽ giúp các em có cái nhìn tổng quan nhất về kì thi này cũng như có những sự chuẩn bị tốt nhất để đạt được kết quả như mong muốn. Chúc các em có gặt hái được kết quả tốt nhất!