Thi Tốt nghiệp THPT 2024 – Kỳ thi cuối cùng thi thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006

0

Sáng 27/6 hơn 1 triệu sĩ tử bước vào bài làm bài thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong suốt 2 tiếng chờ đợi các con, nhiều phụ phụ mang theo tâm trạng hồi hộp lo lắng, nhưng cũng tin tưởng vào sự nỗ lực của các con suốt nhiều năm qua!
Những chia sẻ của phụ huynh tại điểm thi trường THPT Yên Hòa
” Cô chỉ bổ sung và nhắc nhở cho con những nội dung mà con còn thiếu, cô ủng hộ về tâm lý và tinh thần cho em từ sớm. Còn bản thân của con thì con lớn rồi phải tự chuẩn bị, đối với bản thân cô thì cô cũng rất hồi hộp khi con đi thi. Con cô có nguyện vọng về ngành dữ liệu”


Một phụ huynh khác chia sẻ ” Gia đình chủ yếu chuẩn bị vấn đề tâm lý, sức khỏe cho con, năm trước thì bác có đưa bé chị đi thi rồi nên có kinh nghiệm rồi nên không còn bõ ngỡ nhiều nữa, và ưu tiên hàng đầu mấy ngày này là kỳ thi quan trọng của con”

Bên cạnh đó cũng có những trường hợp đỗ đại học với phương thức xét tuyển sớm: ” Con cô đỗ nghành công nghệ thông tin của trường Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông bằng học bạ và ielts 7.5, nên hôm nay con đi thi để đỗ tốt nghiệp nữa”


Trong kỳ thi cũng không thể thiếu những bạn tình nguyện hỗ trọ kỳ thi, chính sức khỏe và sự năng động của các bạn cũng làm nên thành công của những mùa thi Tốt nghiệp THPT các năm, sau đây là lời chúc của bạn Trịnh Quốc Đạt sinh viên Tham vấn Học đường Trường Đại học Giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội ” Công tác chuẩn bị đã rất lâu rồi, và hôm qua thì bắt đầu chuyển các đồ dụng, công cụ cho công tác thi, các bạn thí sinh cứ yên tâm thi cử. Mình cũng chúc các bạn làm bài tự tin, dành được kết quả cao nhất và dành được kết quả các bạn mong muốn!”

Đây là kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 với 2.323 điểm thi và 45.149 phòng thi, tăng 51 điểm thi so với năm trước; các tỉnh, thành trực thuộc trung ương chủ trì trong tất cả các khâu.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm ra đề thi, cung cấp phần mềm chấm thi và tập huấn về kỹ thuật.

Thí sinh là học sinh lớp 12 dự thi để xét tốt nghiệp sẽ phải thi 4 trong số 5 bài thi gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế hợp lệ sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ, tương đương với điểm 10 sử dụng để xét tốt nghiệp.