Những lưu ý khi ôn thi đánh giá năng lực ĐHQGHN 2023 bạn cần biết

0

Bài viết những lưu ý khi ôn thi đánh giá năng lực ĐHQGHN 2023 do BUTBI đăng tải sẽ giúp các đang tự ôn luyện thi đánh giá năng lực HSA tại nhà tránh được những sai lầm và chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội 2023.

GIẢI PHÁP ÔN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐHQGHN 2023

PAT 2024  GIẢI PHÁP LUYỆN THI TOÀN DIỆN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐHQG HÀ NỘI, ĐHQG TP.HCM

✅ CAM KẾT ĐỖ ĐẠI HỌC TOP 10 VIỆT NAM KHÔNG ĐỖ HOÀN 100% HỌC PHÍ

✅ Hiểu câu hỏi, hiểu đề thi, tối đa hóa điểm số

✅ Cung cấp chiến lược xử lý mọi dạng bài

✅ Rèn phản xạ khi làm bài trắc nghiệm, tối ưu thời gian

✅ Dịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình ôn luyện

1. Nắm rõ các thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực

“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, chính là lưu ý đầu tiên BUTBI muốn nhấn mạnh cho các bạn. Để có thể chuẩn bị tốt nhất và “chinh chiến” trong “chiến trường” với kỳ thi ĐGNL HSA mới lạ này, chắc chắn bạn cần phải nắm rõ thông tin về nó. Cụ thể những thông tin bạn cần tìm hiểu là:

  • Kỳ thi ĐGNL HSA là gì?
  • Lịch thi HSA
  • Địa điểm thi HSA
  • Cách đăng ký tham gia thi HSA
  • Lệ phí thi HSA
  • Phổ điểm thi HSA
  • Các trường đại học sử dụng kết quả HSA làm hình thức tuyển sinh,..

Tất cả các thông tin trên đều có sẵn ở trên Internet, tuy nhiên bạn cần chọn lọc những thông tin chính xác nhất. BUTBI khuyên bạn nên theo dõi các thông tin mới nhất của Trung tâm khảo thí ĐHQGHN và các đầu báo điện tử lớn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo bài viết …. được BUTBI tổng hợp và biên soạn.

2. Đưa ra lộ trình ôn thi hợp lý và hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu các thông tin trên và tổng hợp lại, các bạn nên lập ra một kế hoạch cụ thể cùng với phương pháp ôn thi phù hợp. Qua đó giúp bạn tránh khỏi những vấn đề như học tủ, học lệch, sai cấu trúc đề, lãng phí thời gian, ôn thi không khoa học, thiếu hiệu quả,… Khi đã có một lộ trình ôn thi hợp lý, việc ôn thi sẽ diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn.

3. Ôn tập lại kiến thức cơ bản

Về tổng quan, kỳ thi ĐGNL của trường ĐH Quốc gia Hà Nội tập trung đánh giá một số yếu tố sau: 

  • Khả năng áp dụng kiến thức trong chương trình THPT của thí sinh
  • Năng lực tư duy của thí sinh 
  • Đặc biệt: Không kiểm tra cũng như đánh giá về kỹ năng học thuộc lòng của thí sinh 

Do đó, lưu ý khi ôn thi ĐGNL mà BUTBI muốn gửi đến cho bạn đó chính là hãy học và nắm thật vững kiến thức nền tảng. Khi thật sự nắm vững được kiến thức nền tảng, bạn dễ dàng linh hoạt trong việc giải quyết những vấn đề trong bài thi. 

———————————————————————

Nếu bạn đang không biết bản thân nên bắt đầu ôn luyện như thế nào? Tham khảo ngay “Tổng ôn cấp tốc luyện thi Đánh giá năng lực” – Cuốn sách tổng hợp đầy đủ tất cả những kiến thức, phương pháp làm bài hiệu quả và kỹ năng thực chiến cần thiết để làm tốt bài thi ĐGNL ĐHQG Hà Nội (HSA) đặc biệt trong thời gian ngắn. Chi tiết tại đây:

SÁCH TỔNG ÔN CẤP TỐC LUYỆN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘIsach-on-thi-dgnl-hn

4. Hãy tập làm quen với dạng bài tính toán và logic

Một trong những lưu ý khi ôn thi đánh giá năng lực ĐHQGHN 2023 tiếp theo BUTBI muốn chia sẻ với bạn đó là tập làm quen với dạng bài tính toán và logic. 

Dạng bài tính toán và dạng bài logic được coi là một dạng khá mới mẻ đối với các sĩ tử chuẩn bị tham gia kỳ thi ĐGNL HSA. Những câu hỏi ở trong phần thi này thường rất khác lạ và thường ít khi xuất hiện trong đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Do đó, khi mới tiếp xúc với những dạng bài tính toán và logic, nhiều thí sinh tỏ ra khá bỡ ngỡ. 

Vậy nên, các bạn nên lưu ý luyện đề thật nhiều để làm quen với dạng bài tính toán cũng như dạng bài logic.

5. Rèn luyện khả năng tư duy

Rèn luyện khả năng tư duy chính là lưu ý tiếp theo BUTBI nhắn nhủ đến bạn. Để có thể đạt được điểm số cao trong kỳ thi ĐGNL HSA, thí sinh cần rèn luyện được kỹ năng tư duy để hiểu cũng như nắm bắt được những từ khóa trong các câu hỏi một cách nhanh chóng nhất. 

Bên cạnh đó, trong quá trình tự ôn thi tại nhà, bạn hãy tập tư duy, suy luận cũng như luyện cách loại trừ đáp án theo cách nhanh chóng nhất. Làm càng nhiều đề sẽ giúp thí sinh thực hiện bài thi hiệu quả hơn trong phòng thi. 

6. Những lưu ý khi luyện đề

Để lúc dự thi ĐGNL HSA đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn nên tập cho mình những kỹ năng trong lúc luyện đề như: Quản lý thời gian, kiểm soát tâm lý,… Sau đây là một số lưu ý khi luyện đề BUTBI gửi đến bạn:

Lưu ý đọc kỹ phần hướng dẫn và yêu cầu của đề thi

Phần hướng dẫn ở trong đề thi đánh giá năng lực HSA (Tham khảo) cũng tương tự như phần hướng dẫn ở trong bài thi chính thức. Vậy nên trong quá trình thi, việc đầu tiên thí sinh cần phải lưu ý chính là đọc kỹ hướng dẫn trước khi làm bài thi. Có như vậy, thí sinh sẽ nắm chắc và hiểu rõ được những yêu cầu quan trọng bài thi đưa ra.

Lưu ý luôn phải giữ tinh thần tự tin

Về cơ bản, bài thi đánh giá năng lực thật sự không quá khó. Vậy nên, bạn phải biết cách vận dụng kiến thức đã ôn tập cũng như có khả năng tư duy để chinh phục kỳ thi ĐGNL HSA. 

Điều bạn thật sự cần lưu ý và chú trọng chính là giữ vững tinh thần tự tin khi bước vào phòng thi. Tránh lo lắng quá nhiều gây ảnh hưởng đến tâm lý quá trình làm bài.

Lưu ý phân bổ thời gian hợp lý trong suốt quá trình thi

Phân bổ thời gian hợp lý được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp các bạn chinh phục được điểm số cao trong kỳ thi ĐGNL ĐHQGHN 2023. Bạn hãy học cách phân phối thời gian dùng để đọc hiểu đầu bài, đọc hiểu hướng dẫn ở từng phần, từng câu hỏi trước khi đưa ra quyết định lựa chọn đáp án chính xác.

Ngoài ra, để tiết kiệm được thời gian làm bài thi, các bạn nên phân chia thời gian làm từng phần trong bài theo số câu hỏi của phần đó. Khi đó bạn sẽ biết thời gian cần thiết cần phải hoàn thành tất cả các câu hỏi là bao nhiêu.

Bạn hãy cố gắng tiết kiệm thời gian trong từng câu hỏi để có thể kịp kiểm tra lại toàn bộ các câu hỏi trong cùng một phần thi. Hoặc tiết kiệm thời gian để kiểm tra lại các câu hỏi khó trước khi chuyển sang phần thi tiếp theo. 

Luôn luôn nhớ rằng “dễ trước khó sau”, đừng nên tiêu tốn quá nhiều thời gian vào những câu khó. Khi đó, bạn hãy làm các câu dễ trước, tiết kiệm thời gian để có thể làm các câu hỏi khó sau đó.

Một lưu ý vô cùng quan trọng chính là bạn cần nắm rõ là điểm bài thi được tính dựa trên tổng số đáp án chính xác và những câu trả lời sai sẽ không bị trừ điểm. Vậy nên, hãy trả lời hết câu hỏi trong bài thi, không được để trống đáp án nào bạn nhé. 

Một chú ý nữa là nếu còn thời gian sau khi hoàn thành một phần, các bạn đừng vội chuyển sang phần tiếp theo mà nên kiểm tra lại các câu hỏi bạn chưa chắc chắn. Bởi vì bạn không thể quay lại ở phần thi phía trước để sửa câu trả lời khi thời gian của phần thi đó đã kết thúc.

 

Trên đây là những lưu ý khi ôn thi đánh giá năng lực ĐHQGHN 2023 BUTBI muốn chia sẻ đến các thí sinh. Hãy chú ý những điều này này để đạt được điểm số thật cao cũng như chinh phục được tấm vé vào cửa của trường Đại học mà bạn mong ước nhé!