Lộ diện thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia Hà Nội 2023 với 133/150 điểm

0

Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đã chính thức khép lại với 8 đợt thi, kéo dài từ tháng 3 tới đầu tháng 6. 

Trong 2 ngày 3-4/6, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức đợt HSA 308 – Đợt thi đánh giá năng lực cuối cùng trong năm 2023.

Lộ diện thủ khoa thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội - 1

TopUni 2025  GIẢI PHÁP LUYỆN THI TOÀN DIỆN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐHQG HÀ NỘI, ĐHQG TP.HCM

✅ CGIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO MỌI KỲ THI

✅ HLộ trình ôn thi bài bản khoa học

✅ Cu Hiểu rõ cấu trúc đề thi, các dạng câu hỏi đặc trưng

✅ RChủ động rèn luyện với ngân hàng câu hỏi phong phú

✅ DHọc với giáo viên giàu kinh nghiệm luyện thI

Đợt thi HSA 308 diễn ra ở 6 địa điểm thi tại khu vực phía Bắc:

– Hà Nội diễn ra tại 4 điểm thi gồm: Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN, Trường ĐH Công nghệ – ĐHQGHN, Học viện Ngân hàng.

– Hai điểm thi còn lại được tổ chức ở Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng) và Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng – ĐH Thái Nguyên.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 4.853 trong đó có 90,9% trên tổng số dự thi. Hội đồng thi đã đình chỉ 4 bạn thí sinh do vi phạm Quy chế thi Đánh giá năng lực ĐHQGHN. Giấy chứng nhận kết quả của đợt thi 308 sẽ được chuyển qua bưu điện tới địa chỉ liên hệ thí sinh ngay trong tuần.

ĐHQGHN đã hoàn thành 8 đợt thi HSA trong năm 2023 với tổng thí sinh dự thi là 87.095 thí sinh, đạt tỉ lệ 96,7% trên tổng số đăng ký dự thi; có 64 thí sinh bị đình chỉ và hủy kết quả của tất cả các đợt thi HSA do vi phạm quy chế.

Trong đợt thi HSA 308, Trung tâm Khảo thí đã triển khai thử nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin vào nhận diện thí sinh làm thủ tục trước khi vào trong phòng thi. Dự kiến trong những năm tới, mô hình này sẽ được áp dụng rộng rãi ở các điểm thi trong toàn quốc.

Phổ điểm và phần trăm thứ hạng điểm thi đánh giá năng lực năm 2023 sẽ được ĐHQGHN công bố trước ngày 15/6 để các cơ sở giáo dục đại học căn cứ, xây dựng điểm chuẩn tuyển sinh ĐH năm nay. Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN sẽ hỗ trợ các trường ĐH xác minh kết quả thi HSA của ứng viên khi đăng ký xét tuyển.

GS. TS Nguyễn Tiến Thảo – Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN cho biết thêm: Thủ khoa của kỳ thi HSA năm nay là một thí sinh dự thi lần 2 và đạt kết quả 133/150 điểm. Á khoa của kỳ thi HSA đạt 129/150 điểm.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 74 cơ sở giáo dục ĐH công nhận kết quả kỳ thi HSA để xét tuyển Đại học năm 2023.