Những lời khuyên sức khỏe “vàng” cho sĩ tử mùa thi

Ngày thi càng đến gần, việc đảm bảo sức khỏe rất quan trọng và trở nên cần thiết với 2k4. Hãy tuân thủ những lời khuyên vàng này có một cơ thể khỏe mạnh để tự tin cho kì thi quan trọng sắp tới nhé!

Ngủ đủ giấc

Dẫu biết rằng hiện tại là thời điểm nước rút để 2k4 ôn tập, thế nhưng các cậu hãy luôn đảm bảo việc ngủ đủ giấc mỗi ngày để tinh thần sảng khoái nhé! 2k4 nên tuân thủ theo đồng hồ sinh học ngủ sớm và dậy sớm để học bài. Việc ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho não bộ sản sinh ra sự mệt mỏi, áp lực và khiến kết quả học tập giảm sút. Chính vì thế, các cậu nên ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Buổi tối nên học sớm và kết thúc vào 23h00 đêm và dậy từ 5h00 sáng để ôn tập.

Chăm chỉ luyện tập để khỏe hơn trong mùa thi

Dù học tập có căng thẳng đến đâu thì các cậu vẫn nên dành thời gian để tham gia vào các hoạt động thể thao. Các bộ môn này sẽ giúp 2k4 tràn đầy năng lực và học tập hứng khởi. Nếu không có nhiều thời gian trống các cậu có thể lựa chọn 1 số những môn thể thao như bơi lội, đánh cầu lông,… hoặc những bài thể dục nhẹ nhàng giúp tăng cường sức khỏe và sức miễn dịch

Ăn uống khoa học

Khá nhiều các bạn lựa chọn việc bỏ qua bữa sáng, thế nhưng điều này vô cùng nguy hiểm. Sau một đêm dài não bộ nghỉ ngơi thì bữa sáng vô cùng quan trọng để có thể nạp năng lượng cho ngày mới bắt đầu.

Sau khi ăn xong đừng vội vã ngồi vào bàn học ngay, hãy nghỉ ngơi nhẹ nhàng từ 30-45 phút để tiêu hóa lượng thức ăn. Trong các bữa ăn chính trong ngày,2k4 không nên ăn đến khi có cảm giác no, nên ăn no vừa đủ khoảng 80% để tránh việc bị đầy bụng.

Ăn các loại thực phẩm tốt cho não bộ

Thời điểm này, 2k4 nên ăn tăng cường một số các loại thực phẩm cho để tốt cho não bộ. Những loại thực phẩm dưới đây vô cùng dễ mua, dễ chế biến và cung cấp đầy đủ chất cho trí não của các cậu đấy.

  •        Nước: Mỗi ngày 2k4 hãy cố gắng uống đủ 2l lít nước, bởi vì nước rất ttoost cho não bộ. Ngoài ra các cậu có thể ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu,…
  •        Các loại rau xanh: Rau xanh sẽ giúp cung cấp vitamin, sẽ giúp cơ thể không bọ nóng trong và khó tiêu
  •        Đậu phụ: cung cấp đạm thực vật dễ tiêu,dễ mua. Các cậu có thể chế biến thùy theo sở thích của mình một cách dễ dàng và vẫn không làm mất đi giá trị dinh dưỡng.
  •        Cá: không những là nguồn cung cấp đạm mà còn cung cấp các axit béo (hay còn gọi là omega) có lợi cho hệ tim mạch, thần kinh. Ngoài ra, mùa hè có thể ăn thêm canh cua, ngao hoặc hến là nguồn cung cấp đạm và chất khoáng rất dồi dào.
  •        Các loại quả: Nên ưu tiên các loại quả có màu vàng, đỏ để cung cấp nhiều vitamin A cho mắt. Ít nhất cũng ăn một quả chuối và một quả táo hoặc một cốc nước cam, quýt mỗi ngày để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Mong rằng với những lời khuyên vàng này thì 2k4 sẽ có thể có được một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng cho kì thi vào 10 sắp tới.

 

Bình luận Facebook
Những lời khuyên sức khỏe “vàng” cho sĩ tử mùa thi
Đánh giá bài viết