Bí quyết thi đâu đỗ đó của Thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy đợt 1 năm 2023

0

Đi thi mang tâm lý trải nghiệm là chính nhưng xuất sắc giành ngôi vị thủ khoa đợt 1 kỳ thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức với số điểm 96,49 điểm (Thang điểm 100) – Thí sinh Nguyễn Xuân Duy Thắng, học sinh trường THPT Ứng Hòa B hiện đang là “con nhà người ta” gây bão trên khắp cộng đồng mạng những ngày qua.

Xem thêmGẶP GỠ VÀ VINH DANH HỌC SINH KHÓA PAT CỦA HOCMAI TRỞ THÀNH THỦ KHOA KỲ THI ĐGTD ĐỢT 1

Chào Thắng, báo chí những ngày qua gọi bạn bằng cái tên thân mật “nam sinh trường làng” đỗ đầu kỳ thi đánh giá tư duy đợt 1 do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức, vậy hiện tại em có cảm xúc như thế nào?

Em tham gia kỳ thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội với tâm lý trải nghiệm, bởi vì trước đó em đã đủ điều kiện vào trường nhờ phương thức xét tuyển tài năng cùng với giải nhất kỳ thi học sinh giỏi thành phố môn Vật lý và điểm trung bình học bạ THPT khoảng 9 – 9,1 điểm.

Vậy nên em đã rất bất ngờ, không thể tin được sao điểm số của mình lại cao như vậy khi nhận thông báo, đã vài ngày sau khi nhận được kết quả em vẫn có cảm giác lâng lâng vui sướng.

thu-khoa-ky-thi-danh-gia-tu-duy-chia-se-bi-quyet-on-thi
Hình ảnh kỷ yếu cuối cấp của Nguyễn Xuân Duy Thắng

PAT HUST 2024  GIẢI PHÁP LUYỆN THI ĐÁNH GIÁ TƯ DUY ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

Giải pháp luyện thi DUY NHẤT có học viên đạt thủ khoa đợt 1, 2 kỳ thi đánh giá tư duy năm 2023:  

Nắm bắt chính xác xu hướng ra đề mới nhất

Cung cấp chiến thuật xử lý mọi dạng câu hỏi

Rèn luyện tư duy 3 cấp độ theo yêu cầu của đề thi

Dịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình ôn luyện

Tại sao trước đó bạn đã được tuyển thẳng nhưng vẫn quyết định tham gia kỳ thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức?

Thật sự bản thân em rất thích chinh phục những kỳ thi, đặc biệt là các kỳ thi khó. Vả lại, qua mỗi lần thi giúp em biết được kiến thức của mình đang tốt ở đâu và phần nào còn yếu, tâm lý khi thi như thế nào để tìm cách khắc phục. Bởi vậy em đã đăng ký thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Vậy bạn đã chuẩn bị gì cho kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng như kỳ thi đánh giá tư duy như thế nào?

Ngay từ năm lớp 10, em đã xác định mình sẽ xét tuyển đại học bằng tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), vậy nên ngay từ hè lớp 11 em bắt đầu học kiến thức Toán, Lý, Hóa lớp 12 từ sớm, học xong kiến thức trọng tâm thì bắt đầu luyện đề. Thời gian đầu, em chia đều thời gian học cho cả ba môn, giai đoạn luyện đề sau sẽ dựa vào tình hình thực tế để phân chia thời gian ôn luyện sao cho phù hợp, môn nào hơi yếu hơn sẽ dành nhiều thời gian để ôn luyện hơn.

Ban đầu, dự tính của em là tự ôn luyện kiến thức lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và tham gia kỳ thi đánh giá tư duy, sau đó em nhận được lời khuyên của người thân vậy nên lựa chọn giải pháp luyện thi của HOCMAI bởi vì cấu trúc đề thi năm nay khá mới mẻ, và tài liệu tự ôn luyện cũng khó tìm được.

thu-khoa-danh-gia-tu-duy-pat-hust-3

Do đó em muốn tham gia giải pháp luyện thi đại học để được hướng dẫn luyện thi bởi những giáo viên giỏi, hiểu rõ cấu trúc đề thi, em sẽ được tiếp xúc với nhiều ngữ liệu hơn và học hỏi được nhiều bí kíp làm bài thi.

Vậy bí quyết để làm bài thi đạt điểm cao của bạn là gì?

Đầu tiên nhất là các bạn phải nắm vững kiến thức THPT bởi vì đây là nền tảng trước khi muốn làm những đề bài khó. Bí quyết quan trọng tiếp theo để đạt điểm cao là các bạn cần phải được làm quen với cấu trúc của đề thi, như vậy mới có kinh nghiệm để có thể xử lý các dạng câu hỏi mà không bị đánh lừa.

Bạn có lời khuyên nào dành cho các em lứa 2006 sẽ tham gia các kỳ thi để xét tuyển vào đại học vào năm sau?

Theo em được biết, những năm trước có đến hơn 80% anh chị khóa trước sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học, vậy nên em thấy tốt nghiệp THPT vẫn là kỳ thi quan trọng nhất. Do đó các em 2006 nên dồn sức để ôn thi tốt nghiệp thay vì phân tán thời gian cho các kỳ thi riêng. Tuy nhiên, ngoài kỳ thi tốt nghiệp THPT các bạn vẫn nên tham gia thêm một kỳ thi riêng như đánh giá tư duy hoặc đánh giá năng lực nếu muốn tăng thêm cơ hội đỗ vào đại học top đầu.

thu-khoa-ky-thi-danh-gia-tu-duy-chia-se-bi-quyet-on-thi-1
Đại diện HOCMAI tặng quà chúc mừng em Nguyễn Xuân Duy Thắng – thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy đợt 1 ĐH Bách Khoa Hà Nội

Về việc ôn luyện, các bạn cần xây dựng cho bản thân lộ trình học và ôn luyện phù hợp. Đầu tiên là học kiến thức lớp 12 càng sớm càng tốt, nắm chắc được kiến thức trọng tâm lớp 12 thì mới có thể ôn thi và luyện đề hiệu quả. Nếu chưa biết cách để hệ thống kiến thức cũng như sắp xếp lộ trình ôn tập hợp lý các kỳ thi, các bạn nên tham gia một khóa luyện thi đại học để được các giáo viên có kinh nghiệm hỗ trợ hệ thống kiến thức, làm quen với những dạng đề và học các phương pháp làm bài thi. Trong năm cuối cấp các bạn nên cân bằng giữa việc học và nghỉ ngơi để cho não bộ có thể tiếp thu được tốt nhất.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ GIẢI PHÁP LUYỆN THI TOÀN DIỆN CỦA HOCMAI

Giải pháp luyện thi đại học 2024 của HOCMAI bao gồm giải pháp PEN (Luyện thi tốt nghiệp THPT) và giải pháp PAT (Luyện thi các kỳ thi riêng) sẽ cung cấp lộ trình học và luyện thi phù hợp, đáp ứng được mục tiêu của từng học sinh.

Bên cạnh việc được trang bị kiến thức, kĩ năng toàn diện cùng thầy cô luyện thi hàng đầu cả nước, học viên sẽ được truy cập vào thư viện tài liệu chất lượng và tham gia phòng luyện thực chiến với hơn 30.000 câu hỏi để có thể thử sức với cấu trúc đề thi bám sát cấu trúc của đề chính thức.

Phụ huynh và học sinh có thể tìm hiểu thêm về giải pháp và đăng ký đặt chỗ sớm để nhận ngay học bổng trị giá lên tới 35% TẠI ĐÂY.