Đề thi đánh giá tư duy Đại học Bách Khoa năm 2020

0

Chiều 15/8, có hơn 5.500 thí sinh đã hoàn thành bài kiểm tra tư duy vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Đề thi đánh giá tư duy Đại học Bách Khoa 2020 và Đáp án đầy đủ các mã đề sẽ được BUTBI cập nhật trong bài viết này.

GIẢI PHÁP ÔN THI ĐÁNH GIÁ TƯ DUY ĐHBKHN 2023

banner-inpost-pat-hust-live

PAT HUST 2024  GIẢI PHÁP LUYỆN THI ĐÁNH GIÁ TƯ DUY ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

Giải pháp luyện thi DUY NHẤT có học viên đạt thủ khoa đợt 1, 2 kỳ thi đánh giá tư duy năm 2023:  

Nắm bắt chính xác xu hướng ra đề mới nhất

Cung cấp chiến thuật xử lý mọi dạng câu hỏi

Rèn luyện tư duy 3 cấp độ theo yêu cầu của đề thi

Dịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình ôn luyện

Đề thi đánh giá tư duy Đại học Bách Khoa 2020

Bài kiểm tra tư duy của Trường ĐHBK Hà Nội diễn ra trong tổng thời gian 120 phút với hai phần Toán (25 câu trắc nghiệm + 3 chủ đề tự luận) và Đọc hiểu (Hình thức trắc nghiệm). Trong đó, phần thi Toán có thời lượng là 90 phút, chiếm tới 75% tổng số điểm của bài thi và phần Đọc hiểu có thời lượng là 30 phút.

Dưới đây là đề đề thi đánh giá tư duy Bách Khoa Hà Nội 2020. (*Lưu ý: Đáp án trong đề là bài làm của thí sinh dự thi, đáp án có thể không chính xác).

de-thi-danh-gia-tu-duy-dai-hoc-bach-khoa-1

Tải đề đánh giá tư duy Đại học Bách Khoa 2020 TẠI ĐÂY!

Chia sẻ từ các thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá tư duy ĐHBK Hà Nội 2020

Đến từ Huế, thí sinh Đỗ Quang Hưng đánh giá: 

Đề đánh giá tư duy Đại học Bách Khoa 2020 hơi dài so với tưởng tượng của em, trong đó khó nhất chính là phần đọc hiểu.

Em đã xem kỹ đề cương do trường ĐHBK công bố trước đó nên không quá bất ngờ với nội dung đề thi. Nhìn chung, em khá tự tin ở phần thi toán do không có nhiều câu khó, nhưng ở phần đọc hiểu đề ra hơi lạ”.

Dù đã đăng ký vào ĐHBK theo phương thức xét điểm thi TN THPT Quốc gia nhưng Dương Xuân Bách – Học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang vẫn đăng ký tham gia thêm phương án xét tuyển kết hợp để tăng thêm cơ hội đỗ.

Em có nguyện vọng ứng tuyển ngành Kỹ thuật Máy tính của trường. Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, em dự tính mình đạt được khoảng 26 đến 27 điểm. Em nghĩ điểm chuẩn năm nay của trường sẽ tăng nên quyết định đi tham gia thêm phương án này để yên tâm hơn”.

Đánh giá về đề thi, Xuân Bách cho rằng đề có nhiều câu hỏi mang tính phân loại. “Đề thi khá hay, nhưng vì quá dài nên em không có đủ thời gian để hoàn thành. Phần toán có nội dung tương tự giống như kiến thức thi tốt nghiệp THPT; chỉ có phần thi đọc hiểu hơi mới, trong đó nội dung liên quan tới kiến thức tích hợp giữa  Vật lý, Hóa học, Sinh học. Với phần đọc hiểu em cảm thấy rất thích do đề hay và phần thi mang tính thực tiễn cao”.

Thí sinh Nguyễn Văn Đức – Cựu học sinh của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Nghệ An) cũng đưa ra đánh giá về đề đề đánh giá tư duy Bách Khoa 2020 tương đối dài nhưng lại không có quá nhiều câu khó.

Phần thi toán em làm khá nhanh nhưng phần thi đọc hiểu hơi dài và khó. Có những ý em cần phải đọc đi đọc lại nhiều lần mới có thể tìm ra được đáp án. Sau khi thi xong, em thấy khá tự tin với bài thi của mình”, Đức nói.

Nhận xét về đề thi đánh giá tư duy Bách Khoa Hà Nội 2020

Sau khi đã xem qua những chia sẻ của các thí sinh tham dự trực tiếp kỳ thi, BUTBI đã tổng hợp và phân tích chi tiết về bài thi như sau:Bài kiểm tra tư duy đại học Bách Khoa Hà nội: Phần đọc hiểu rất dài, nội dung của đề thi có nhiều câu hỏi ứng dụng thực tế.

Phần Toán học:

Nội dung kiến thức của phần thi Toán đều nằm trong chương trình học cấp THPT ở các mức độ khác nhau: Thông hiểu, Vận dụng và Vận dụng sáng tạo. Điểm nổi bật của phần thi Toán là xuất hiện nhiều câu hỏi mang tính vận dụng thực tế và không có câu hỏi Nhận biết. 

Ngoài ra, đề thi Toán xuất hiện khá nhiều câu hỏi thuộc kiến thức khối lớp 10,11. Các câu hỏi đều mang mục đích đánh giá khả năng tư duy và vận dụng kiến thức cơ bản vào việc giải quyết những bài toán ở trong thực tế, đồng thời cũng đánh giá khả năng học Toán cao cấp và các bộ môn khoa học – Kỹ thuật, phục vụ cho quá trình theo học ở bậc đại học.

  1. a) Phần trắc nghiệm:  

Bao gồm 25 câu hỏi từ câu 36 → 60 phủ đều cả 3 cấp độ, trong đó có 6 câu vận dụng sáng tạo chiếm 24%; 8 câu vận dụng chiếm 32% và 11 câu thông hiểu chiếm 44%. 

Các câu trắc nghiệm đều thuộc những dạng câu hỏi quen thuộc có trong các kỳ thi thử và thi TN THPT và bao phủ các chủ đề như đề cương trường đã công bố. 

Phần kiến thức lớp 11 có 8 câu hỏi, chiếm 32% có nội dung chủ yếu tập trung vào phần kiến thức Cấp số cộng – Cấp số nhân, Tổ hợp – Xác suất, Hình không gian và Lượng giác. Phần kiến thức ở  lớp 12 chiếm 68%, quét tất cả các chuyên đề của lớp 12. Các câu trắc nghiệm chỉ đảo vị trí ở các mã đề khác nhau. 

  1. b) Phần tự luận: 

Chiếm 2,5 điểm của phần thi Toán, trong đó có 2 câu hỏi: 1 câu hỏi thực tế liên quan đến bài toán giá điện với 3 ý hỏi và 1 câu hỏi về hình học không gian cổ điển với 2 ý hỏi. Như vậy, mỗi ý đúng thí sinh sẽ đạt 0,5 điểm.

Câu 1: Là câu hỏi ứng dụng thực tế, đòi hỏi thí sinh cần có kỹ năng phân tích số liệu tính toán những đại lượng, sử dụng kỹ năng tư duy, đánh giá để đưa ra được các kết quả chính xác. Câu này không xuất hiện trong đề cương đã công bố.

Câu 2: Là câu hỏi về kiến thức hình học không gian cổ điển: Tính góc ở giữa 2 mặt phẳng và thể tích của hình khối lăng trụ. Nội dung câu hỏi tương tự giống như câu hình không gian ở trong đề thi đại học trước năm 2017.

Phần Đọc hiểu:

Dung lượng rất dài chính là điểm nổi bật nhất ở phần Đọc hiểu (chiếm 15/22 trang) với 35 câu hỏi cùng các chủ đề đa dạng. Trong đó, 4 bài đọc cùng với 4 chủ đề mang “màu sắc của Bách khoa”, nội dung bám sát với các ngành học của trường: 

  • Vật liệu quang hướng 
  • Công nghệ thông tin 
  • Môi trường
  • Phương pháp canh tác nông nghiệp. 

Phần thi này tập trung vào đánh giá kỹ năng đọc với năng lực phân tích, lý giải, khái quát, tổng hợp, suy luận và biện luận về logic  từ văn bản. Hầu hết những bài đọc đều là văn bản được dịch từ các tài liệu chuyên khảo của nước ngoài, ngữ liệu không có quá nhiều từ ngữ chuyên ngành nhưng lại có nhiều khái niệm mới so với học sinh cấp THPT.

Mỗi bài đọc có từ 8 đến 10 câu hỏi nhằm kiểm tra 3 nhóm kỹ năng chính: 

  • Tìm ý chính và ý chi tiết 
  • Tích hợp kiến thức và ý tưởng 
  • Văn phong và cấu trúc

Các câu hỏi nêu ra đều bám sát với các dạng bài có trong đề cương minh hoạ của trường. Các câu hỏi suy luận, lập luận, đánh giá tập trung ở các câu hỏi cuối đòi hỏi thí sinh cần phải phân tích cách của tác giả, xây dựng nên lập luận và dẫn chứng.

Đáp án chính thức Đề thi đánh giá tư duy Đại học Bách Khoa 2020

Tải đáp án đề thi đánh giá tư duy ĐHBK năm 2020 TẠI ĐÂY!

Trên đây là nội dung bài viết về Đề thi đánh giá tư duy Đại học Bách Khoa 2020 và Đáp án chính thức đầy đủ các mã đề BUTBI cập nhật gửi đến các bạn. Đừng quên truy cập vào butbi.hocmai.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất về các kỳ thi cũng như những chia sẻ về phương pháp học tập, tài liệu ôn thi các bạn nhé!