Xu hướng thi đánh giá năng lực tăng mạnh trong năm 2024

0

Với sức nóng bùng nổ trong năm 2023, phương thức thi đánh giá năng lực hứa hẹn trở thành xu hướng tuyển sinh HOT vào năm 2024. Với việc giữ được tính ổn định cũng như mở rộng quy mô kỳ thi riêng của các trường đại học, dự kiến số lượng thí sinh đăng ký thi ĐGNL sẽ tăng lên nhiều vào năm tiếp theo.

Xu hướng thi ĐGNL vào năm 2024 sẽ tiếp tục tăng

Các kỳ thi riêng hiện nay do các trường Đại học tự tổ chức đang được một số chuyên gia giáo dục dự đoán sẽ trở thành tiêu chí quan trọng được sử dụng trong tuyển sinh.

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, năm 2023 đã có 74 trường Đại học sử dụng kết quả bài thi Đánh giá năng lực của cơ sở này để làm phương thức tuyển sinh. Trong 8 đợt thi, kỳ thi ĐGNL Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút hơn 90.000 lượt thí sinh dự thi và gần 30.000 thí sinh đăng ký dự thi lần 2.

xu-huong-thi-danh-gia-nang-luc-tang-manh-trong-nam-2024-1
Thí sinh dự thi Đánh giá năng lực

TopUni 2025  GIẢI PHÁP LUYỆN THI TOÀN DIỆN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐHQG HÀ NỘI, ĐHQG TP.HCM

✅ CGIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO MỌI KỲ THI

✅ HLộ trình ôn thi bài bản khoa học

✅ Cu Hiểu rõ cấu trúc đề thi, các dạng câu hỏi đặc trưng

✅ RChủ động rèn luyện với ngân hàng câu hỏi phong phú

✅ DHọc với giáo viên giàu kinh nghiệm luyện thI

Theo số liệu trên hệ thống xét tuyển của ĐH Quốc gia TP.HCM, tổng số thí sinh tham dự kỳ thi ĐGNL của cơ sở này năm 2023 cả 2 đợt thi là 101.735 thí sinh. Trong đó có trên 40.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học bằng kết quả của kỳ thi này với hơn 190.000 nguyện vọng. Trong đó, có hơn 30.000 thí sinh sử dụng kết điểm thi Đánh giá năng lực để đăng ký xét tuyển vào các trường thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

Kỳ thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa năm 2023 cũng đã có sự “lột xác” về cả cấu trúc và cách thức thi. Theo ghi nhận, kỳ thi đã thu hút hơn 19.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi và 32 cơ sở đào tạo sử dụng kết quả để làm phương thức tuyển sinh. Theo thông tin mới nhất, kỳ thi đánh giá tư duy ĐHBK Hà Nội năm 2024 sẽ tăng thêm 3 đợt thi so với năm 2023, bắt đầu từ 12/2023 – 6/2024. Điều này xuất phát từ mong muốn mở rộng quy mô kỳ thi cũng như tạo điều kiện cho thí sinh được lựa chọn kết quả tốt nhất khi xét tuyển đại học.

Theo lộ trình chuyển đổi theo chương trình giáo dục mới, năm 2024 sẽ là năm cuối cùng học sinh thi xét tuyển Đại học với chương trình GDPT hiện hành. Điều này đồng nghĩa với việc, lứa học sinh 2006 phải đối mặt với việc học lại cả 3 năm cấp THPT để có thể thi lại vào năm tiếp theo nếu trượt đại học trong năm nay.

Trong bối cảnh kỳ thi Tốt nghiệp THPT có tỉ lệ chọi tăng cao dần qua mỗi năm. Để có thể đỗ Đại học TOP bằng phương thức xét tuyển bằng kết quả thi Tốt nghiệp THPT, học sinh cần phải đạt tối thiểu từ 27, 28 điểm trở lên. Thậm chí, điểm chuẩn xét tuyển của nhiều ngành HOT hiện nay đã lên ngưỡng 29, 30 điểm. Từ ví dụ xét tuyển năm 2023 ta có thể thấy, Hai thủ khoa khối A00 (Toán, Lý, Hóa) toàn quốc với 29,35 điểm vẫn trượt nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học máy tính của Bách khoa Hà Nội.

Trước những yếu tố trên, xu hướng thi ĐGNL được lựa chọn là phương án thứ hai sau kỳ thi TN THPT hiện hành. Khi tham gia dự thi Đánh giá năng lực, các thí sinh có cơ hội nắm chắc tấm vé Đại học ngay từ sớm bởi những kỳ thi này thường được tổ chức sớm (thường từ tháng 2) và được tham gia nhiều đợt. Đây vừa là cơ hội cũng như là thách thức dành cho các sĩ tử khi các em có thể tham gia nhiều kỳ thi khác nhau để gia tăng cơ hội đỗ Đại học trong mơ. Tuy nhiên, mỗi kỳ thi ĐGNL đều có cấu trúc đề, nội dung thi,…khác nhau nên học sinh cũng gặp nhiều áp lực khi phải ôn luyện cho nhiều kỳ thi riêng biệt.

Chinh phục thành công kỳ thi Đánh giá năng lực cùng giải pháp luyện thi toàn diện của HOCMAI

Giải pháp luyện thi toàn diện (PAT) của HOCMAI ra đời với mục tiêu giúp học sinh có thể chinh phục thành công kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024. Tham gia giải pháp PAT, HOCMAI cam kết với học sinh 100% đỗ các trường Đại học TOP 10 tại Việt Nam, hoàn học phí ngay nếu như học sinh không đạt được kết quả như mong muốn.

giai-phap-toan-dien-cho-2k6-trung-luyen-sau-bao-dau-dai-hoc-1

GIẢI PHÁP LUYỆN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC PAT 2024 bao phủ 3 kỳ thi riêng lớn đang thu hút lượng lớn học sinh trên khắp cả nước tham gia với 3 giải pháp chuyên biệt là:

Với Giải pháp PAT, học sinh có thể yên tâm ôn luyện xuyên suốt cả năm học mà không cần đi học thêm tại bất kỳ đâu; được tiếp cận với nhiều phương pháp và kĩ năng làm các dạng bài trọng tâm; chiến thuật làm bài hiệu quả phù hợp với cấu trúc đề của từng kỳ thi. 

Với mỗi giải pháp PAT, học sinh sẽ được:

CAM KẾT HOÀN TRẢ lại 100% HỌC PHÍ NẾU KHÔNG ĐỖ ĐẠI HỌC

Là giải pháp ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT trên thị trường dám cam kết giúp học sinh chắc suất đỗ Đại học Top 10 tại Việt Nam – Không đỗ hoàn trả ngay 100% học phí.

⇒ GIẢI PHÁP ÔN THI TOÀN DIỆN VỚI CHU TRÌNH KHÉP KÍN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA TỪNG KỲ THI

Là giải pháp với 3 toàn diện:

  • Toàn diện về kiến thức – kỹ năng
  • Toàn diện về lộ trình 3 giai đoạn: Nền tảng – Tổng ôn – Luyện đề
  • Toàn diện về chu trình 6 bước “Ôn xuôi – Luyện ngược”

⇒ DỊCH VỤ LUYỆN THI VÀ HỖ TRỢ TRỌN GÓI TỪ A-Z

– Dịch vụ hỗ trợ học tập cho học viên xuyên suốt quá trình Học – Thi:

  • Tổ chức các đợt “Thi thử đánh giá năng lực” nhằm giúp học viên “định lượng” điểm số của bản thân, cọ xát với “”đối thủ””
  • Giải đáp thắc mắc về cả chuyên môn lẫn các khó khăn trong quá trình học
  • Dịch vụ tư vấn hướng nghiệp, chọn nghề, chọn trường, chọn ngành đồng hành Trước – Trong – Sau quá trình thi.

⇒ ĐÁNH GIÁ XUYÊN SUỐT QUÁ TRÌNH HỌC ĐỂ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH CÁ NHÂN HÓA THEO MỤC TIÊU CỦA HỌC SINH

Với hệ thống kho bài tập, bài kiểm tra khổng lồ cùng các đợt thi thử độc quyền của HOCMAI, học viên có thể tự đánh giá được năng lực của bản thân qua xuyên suốt quá trình học. Từ đó, lộ trình học tập cá nhân hóa phù hợp cùng với từng năng lực sẽ được xây dựng.

Tính đến thời điểm hiện tại, PAT là giải pháp luyện thi ĐỘC QUYỀN duy nhất cung cấp lộ trình luyện thi toàn diện cho học sinh có mục tiêu tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của các trường Đại học. Sẽ rất khó để tìm kiếm 1 khóa học chất lượng, chuyên sâu, toàn diện và đáp ứng đủ những yêu cầu chuyên biệt ở từng kỳ thi như ở giải pháp PAT. Vì vậy, các bạn hãy nắm bắt ngay cơ hội để gia tăng khả năng đỗ vào các trường Đại học TOP đầu ngay từ bây giờ nhé.

>> ĐĂNG KÝ VÀ HỌC THỬ MIỄN PHÍ GIẢI PHÁP PAT 2024 NGAY <<<