Teen 2k1 hóng – Công bố thay đổi mới nhất của kỳ thi THPTQG 2019

0

Bộ GD&ĐT vừa công bố những thay đổi mới nhất trong công tác tổ chức và chấm thi THPTQG 2019. Teen 2k1 mau vào hóng ngay thông tin nóng hổi này nào!

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

Không giao địa phương tự chấm thi

Sáng nay, ngày 13/9, tại Hội thảo “Đổi mới thi cử – Thực tiễn và những vấn đề đặt ra”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã khẳng định sẽ không có chuyện giáo viên/giảng viên tại địa phương tự coi thi và chấm thi THPTQG 2019. Thay vì chấm thi tại địa phương như mọi năm thì các bài thi sẽ được chấm chéo giữa các tỉnh với nhau để điểm số được chuẩn xác, khách quan hơn. Đây có thể xem là một động thái tích cực của Bộ GD&ĐT nhằm khắc phục các tồn tại của của kỳ thi năm 2018.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng cho biết Bộ sẽ có những cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng kỳ thi, đảm bảo tính công bằng tuyệt đối, cụ thể là: “Để khắc phục những tồn tại của kỳ thi năm nay, Bộ GD&ĐT đã có những nội dung điều chỉnh như bổ sung nâng cao chất lượng ngân hàng câu hỏi, theo hướng phong phú hơn, chất lượng, chuẩn hóa, bảo đảm có dữ liệu, cơ sở để ra kỳ thi phù hợp, đạt mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, tiếp tục hoàn thiện quy chế, khắc phục những điểm hạn chế về kỹ thuật, làm sao tạo rào cản kỹ thuật chặt chẽ, không có sơ hở, có cơ chế kiểm soát, để cho những người có nghề về công nghệ thông tin, nếu có ý gian lận cũng khó thực hiện. Bộ sẽ tăng cường công tác quản lý, đặc biệt là công tác thanh tra kiểm tra; Phối hợp chặt chẽ giữa trường ĐH,CĐ với các cơ sở để có kỳ thi chất lượng”. (Nguồn laodong.vn)

Nguồn: laodong.vn

Như vậy, teen 2k1 có thể yên tâm về tính công bằng, minh bạch của kỳ thi THPTQG 2019 vì Bộ không cho phép các tỉnh tự chấm thi nữa. Điều này sẽ khiến cho những tiêu cực trong thi cử như năm 2018 giảm mạnh, kỳ thi được nâng cao sự công bằng, khách quan. Trước những thay đổi này của Bộ GD&ĐT thì teen 2k1 nên làm gì?

Teen 2k1 phải tập trung học tập ngay bây giờ

Những thay đổi của Bộ sẽ làm giảm tiêu cực, nên kể từ bây giờ teen 2k1 không cần phải lo lắng về tính công bằng của kỳ thi nữa, hãy tập trung vào việc học tập và ôn luyện ngay đi thôi. Hiện tại chúng ta vẫn chưa biết trong đề thi THPTQG 2019 sẽ có những thay đổi, cập nhật mới gì nên việc các bạn cần làm ngay bây giờ là học thật chắc toàn bộ kiến thức trọng tâm của 3 năm.

Để trang bị kiến thức thật vững chắc, có thể tự tin ứng phó với mọi thay đổi của Bộ GD&ĐT, không những teen 2k1 cần học ngay mà còn phải học có định hướng, lộ trình rõ ràng. Có một lời khuyên giúp các bạn học tập hiệu quả hơn, đó là: Nên học kiến thức lớp 12 trước, sau đó ôn tập lại kiến thức lớp 11 cho thật chắc, riêng kiến thức lớp 10 thì hãy chờ Bộ công bố đề minh họa rồi mới bắt đầu ôn luyện. Học theo trình tự này các bạn sẽ học hết mọi kiến thức cần thiết cho kỳ thi từ dễ đến khó mà không phải mất thời gian học những phần hiếm có khả năng thi.

Nếu các bạn cần giúp đỡ để có lộ trình học bài bản, khoa học thì có thể VÀO ĐÂY tham khảo lộ trình ôn thi của HOCMAI nhé. Chỉ cần nỗ lực hết sức trong năm học lớp 12 này, kết hợp với việc học theo lộ trình ngay từ đầu thì các bạn có thể đạt thành tích xứng đáng với năng lực của bản thân trong kỳ thi THPTQG 2019.