Điều gì giúp học sinh Lâm Đồng đạt giải nhất cuộc thi “Sáng tạo xã hội 2017”?

0

Cuộc thi “Sáng tạo trẻ 2017” vừa khép lại với chiến thắng hết sức thuyết phục của đoàn học sinh đến từ Lâm Đồng. Teen 2k2 mau hóng xem bí kíp thành công của họ là gì nào?

1. Hàng loạt sáng kiến hay từ học sinh THPT

“Sáng tạo trẻ 2017” là cuộc thi nhằm tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm sáng tạo góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường cấp bách tại Việt Nam. Cuộc thi này đã thu hút hàng trăm ý tưởng sáng tạo tham gia.

Sau vòng chung kết, giải nhất cuộc thi này thuộc về ý tưởng sản phẩm kính thông minh hỗ trợ cho người khiếm thị kết hợp định vị GPS với Smartphone là sáng kiến của đội thi đến từ THPT Bùi Thị Xuân (Lâm Đồng). Ngoài ra các đội đạt giải nhì và giải ba cũng mang đến những sản phẩm ấn tượng không kém như: ứng dụng xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi, ứng dụng giao lưu và tương tác giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh, vòng tay và ứng dụng CURA cho trẻ tự kỷ,…

Nguồn: dantri.com.vn

TOPCLASS10  GIẢI PHÁP HỌC TẬP TOÀN DIỆN DÀNH CHO 2K8

✅ Chuyển cấp nhẹ nhàng, chinh phục mọi bộ SGK - Bứt phá điểm 9,10

✅ Mô hình học tập 4 bước toàn diện: HỌC - LUYỆN - HỎI - KIỂM TRA

✅ Đội ngũ giáo viên luyện thi hàng đầu 16+ năm kinh nghiệm

✅ Dịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình học tập

Điều đặc biệt là dù còn rất trẻ (từ 15-18 tuổi) nhưng các bạn đã vượt qua 2 vòng thi cam go là “Đối thoại với Nhà Đầu tư” và “Đối thoại với Khách hàng” với tâm thế tự tin nhất. Trong tương lai gần rất có thể có bạn ấy sẽ khởi nghiệp kinh doanh bằng kết tinh trí tuệ của mình ở cái tuổi mà nhiều học sinh còn chưa xác định được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Teen 2k2 có ngưỡng mộ họ không?

2. Sáng tạo không ngừng

Bí kíp thành công của các bạn trẻ kể trên chính là sự sáng tạo không ngừng nghỉ dựa trên những nhu cầu trong cuộc sống thường ngày. Những sáng kiến của các bạn ấy tuy “nhỏ mà có võ” vì đã giải quyết được các vấn đề cấp thiết của xã hội và cộng đồng. Bạn có muốn đạt được thành công như học không?

Trong thực tế đã có rất nhiều sản phẩm sáng tạo bắt nguồn từ nhu cầu rất đỗi bình thường của đời sống. Ví dụ như trường hợp của học sinh khuyết tật Trần Phan Thanh Hải (lớp 10A11 THPT Marie Curie) đã sáng tạo ra robot đa chức năng dành cho người bị bại liệt mà chỉ cần điều khiển bằng cách nháy mắt. Sáng kiến này đã mang về cho Hải giải 3 cấp quốc gia về khoa học kỹ thuật. Teen 2k2 thấy đấy, nếu bắt đầu từ những vấn đề nhỏ trong cuộc sống bạn vừa có thể làm những hành động ý nghĩa vừa đạt được thành công.

Nguồn: thanhnien.vn

Ai đó đã nói nếu muốn thành công thì hãy học theo cách mà người thành công đã làm. Do đó, nếu teen 2k2 cũng mong muốn đặt chân vào thế giới của nghiên cứu khoa học, công nghệ thì hãy bắt đầu theo cách giống như các bạn trẻ kể trên.  Có thể bạn sẽ thất bại nhiều lần trước khi đạt được thành tựu nhưng nếu bạn không thử thì bạn mãi mãi không biết được những năng lực tiềm ẩn của bản thân.

Điểm chung của tất cả các nhà sáng tạo trẻ trên đây là biết tự học, tự nghiên cứu, tự mày mò từ nhiều nguồn khác nhau để trau dồi kiến thức. Teen 2k2 muốn làm được như họ thì hãy tích lũy kiến thức thật tốt để có bước đệm vững chắc cho việc sáng tạo ra các sản phẩm thông minh. Chúc bạn thành công!

hoctot10

 

Teen 2k2 nào đang gặp khó khăn trong việc tự học thì có thể VÀO ĐÂY học thử phương pháp thông minh, sáng tạo từ các thầy cô của HOCMAI.