Những lỗi teen 2k cần tránh khi làm bài thi THPT quốc gia 2018

0

Trước áp lực về tâm lý thi cử và thiếu chủ động kiến thức khi vào phòng thi, không ít thí sinh thường mắc lỗi khi làm bài thi trắc nghiệm.

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

Xem ngay những lỗi cần tránh khi làm bài thi THPT quốc gia 2018 dưới đây teen 2k nhé!

Làm bài thi THPT quốc gia 2018

Không ít thí sinh mắc phải lỗi khi làm bài thi trắc nghiệm (Nguồn Baomoi)

Bỏ trống không khoanh đáp án

Khi làm bài thi trắc nghiệm việc gặp câu khó và bỏ lại để làm câu khác trước là hoàn toàn hợp lý, nhưng nhiều thí sinh lại bỏ quên không quay lại khiến đáp áp bị bỏ trống. Như vậy là bạn đã bỏ lỡ đi cơ hội có điểm câu đó của mình.

Giải pháp: khi bạn bỏ qua câu nào thì hãy đánh dấu “note” lại để không bỏ quên và không mất thời gian đo tìm lại câu đó.

Khoanh hai đáp án cho một câu

Trong bài thi trắc nghiệm thường yêu cầu chọn 1 đáp án đúng nhất nhưng nhiều thí sinh lại chọn 2 đáp án, nguyên nhân là do khi sửa đáp án nhưng không xóa câu trả lời cũ. Và dĩ nhiên bạn không có điểm câu đó.

Giải pháp: bạn cần dành khoảng 10 phút cuối giờ để kiểm tra lại bài thi của mình xem có câu nào khoanh hai đáp án hay không.

Khoanh nhầm đáp án

Một lỗi mà các thí sinh cũng rất hay mắc phải khi làm bài thi trắc nghiệm đó là khoanh nhầm đáp án. “Nhìn đáp án A nhưng lại khoanh đáp án B, đó là sai lầm hết sức ngớ ngẩn của mình trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua”, bạn Hoàng Yến – sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ.

Vì vậy, để tránh những nhầm lẫn không đáng có, bạn nên nhìn kỹ đáp án mình định chọn trước khi khoanh.

Bị “tủ đè’

Khi ôn tập, hãy ôn tập tất cả các dạng bài, trừ những phần được giảm tải. Bạn không nên quá tập trung vào một phần nào vì với dạng bài thi trắc nghiệm kiến thức trong đề thi là “bao la”, bạn chỉ cần lơ là một phần nào thôi là chắc chắn bạn sẽ lĩnh án “tủ đè”.

Không để ý thời gian

Mỗi môn thi sẽ có một thời gian nhất định để thí sinh trả lời. Nhiều thí sinh do quá tập trung giải những câu hỏi khó mà không để ý đến thời gian khi làm bài thi. Việc không chủ động thời gian khi làm bài khiến cho thí sinh lúng túng và nóng vội khi gần hết giờ.

Vì vậy, thí sinh cần chủ động phân phối hợp lý về mặt thời gian. Với câu hỏi dễ, thí sinh nên trả lời trước còn câu hỏi khó nên dành lại trả lời sau. Không nên mang tâm lý phải giải lần lượt các câu hỏi từ đầu đến cuối đề thi.

Cách làm bài thi THPT quốc gia 2018

Phát hiện những lỗi thường gặp khi đi thi và tránh nó (Nguồn baomoi)

“Trục trặc kỹ thuật” trong quá trình làm bài thi

Trục trặc kỹ thuật ở đây là trong quá trình đang làm bài thi thì máy tính hỏng, bút hết mực, bút chì bị gãy…

Vì vậy không có lý do gì để bạn không chuẩn bị dụng cụ thật đầy đủ cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 cả. Đừng để trượt đại học chỉ vì lí do ngớ ngẩn như vậy.

Không đọc kỹ đề bài

Đây là lỗi thường gặp ở những thí sinh hay có tâm lý chủ quan, vội vàng khi là bài. Đề bài yêu cầu chọn “đáp án sai” nhưng bạn lại nhanh tay chọn đáp án đúng.

Vì vậy, khi làm bài thi các thí sinh nên đọc kỹ xem đề bài yêu cầu làm gì trước khi khoanh đáp án.

Quên không ghi tên vào bài làm hoặc ghi thiếu thông tin

Không ít thí sinh quên ghi tên vào bài thi dù cho thầy cô giáo đã nhắc đi nhắc lại từ khi phát giấy đến khi thu bài. Và rất nhiều thí sinh thí sinh hay quên ghi số báo danh và mã đề thi hoặc ghi sai mã đề, số báo danh trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

Giải pháp: Lập tức ghi tên, số báo danh và các thông tin khác trước khi đọc câu hỏi và làm bài.

Trên đây là một số lỗi teen 2k có thể gặp khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018. Hãy tránh xa chúng để vượt qua kỳ thi này một cách tốt đẹp bạn nhé!