Teen 2k1 – Đã hoàn thiện phương án thi THPTQG 2019 trình Thủ tướng chính phủ

0

Bộ GD&ĐT đã hoàn thiện phương án thi THPT quốc gia 2019 và báo cáo lên Thủ tướng chính phủ. Hóng ngay để biết năm nay có gì thay đổi không nào teen 2k1 ơi.

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã hoàn thiện và báo cáo Thủ tướng chính phủ về quy trình tổ chức kỳ thi THPTQG nhằm nâng cao chất lượng thi cử và khắc phục bất cập, không để tái diễn tình trạng tiêu cực như kỳ thi năm 2018. Chi tiết về phương án thi năm nay teen 2k1 theo dõi ngay dưới đây nhé!

Thi THPTQG 2019: Không có nhiều thay đổi

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT thì trong suốt 4 năm tổ chức thi THPTQG, kỳ thi này luôn bám sát các yêu cầu của Nghị quyết 29 và phù hợp với điều kiện dạy học, kinh tế – xã hội các địa phương, đảm bảo gọn nhẹ, tạo thuận lợi cho thí sinh.

Chính vì thế, Bộ sẽ tiếp tục duy trì ổn định kỳ thi THPTQG đến hết năm 2020 nhưng có một số điều chỉnh về kỹ thuật, hoàn thiện trong công tác tổ chức để giúp kỳ thi trở nên nhẹ nhàng, hoàn thiện hơn và đạt độ tin cậy cao hơn. Trong phương án thi trình Thủ tướng xét duyệt, Bộ đã đề xuất 6 phương hướng dành cho kỳ thi năm 2019 và 2020 như sau:

  1. Rà soát toàn bộ quy trình tổ chức thi, hoàn thiện Quy chế thi và hướng dẫn theo hướng cụ thể, chi tiết hơn; xác định rõ trách nhiệm của những người tham gia Kỳ thi; cụ thể hóa hơn nữa các chế tài xử lý với các sai phạm trong Kỳ thi.
  2. Tiếp tục hoàn thiện ngân hàng câu hỏi, cải tiến quy trình ra đề thi để nâng cao chất lượng đề thi đảm bảo phù hợp hơn với thời gian làm bài của thí sinh, đáp ứng tốt hơn mục tiêu của Kỳ thi THPTQG.
  3. Cải tiến, điều chỉnh các khâu về kỹ thuật trong tổ chức thi; nhất là hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường bảo mật và hỗ trợ tốt cho việc phát hiện, phòng ngừa các sai phạm trong chấm thi để hạn chế gian lận, tiêu cực.
  4. Cải tiến phương thức tổ chức coi thi, chấm thi theo hướng tăng cường khách quan, nghiêm túc ở tất cả các khâu của Kỳ thi; tăng cường ứng dụng công nghệ trong chấm thi; xem xét tổ chức chấm thi đảm bảo nguyên tắc giáo viên không chấm bài thi học sinh tỉnh mình.

Ví dụ: Bài thi THPTQG 2019 sẽ được chấm chéo theo cụm, không chấm tại địa phương.

Nguồn: kinhtedothi.vn

5. Chú trọng công tác lựa chọn nhân sự tham gia các khâu của Kỳ thi, nhất là các khâu trọng yếu như công tác đề thi, coi thi, chấm thi. Đồng thời, tăng cường chất lượng, hiệu quả của công tác tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tham gia tổ chức thi, cán bộ thanh tra, giám sát.

6. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thanh tra, giám sát tại các Hội đồng thi.

Như vậy, teen 2k1 có thể thấy, ngoài việc hoàn thiện đề thi cũng như các công việc nhằm đảm bảo công bằng, minh bạch trong thi cử thì Bộ không có thay đổi nào đáng kể.

2 việc quan trọng mà 2k1 cần làm ngay

Mặc dù không có nhiều thay đổi trong kỳ thi THPTQG nhưng teen 2k1 vẫn cần phải thực hiện ngay 2 nhiệm vụ này để việc học tập và ôn luyện luôn đạt hiệu quả cao.

1. Xốc lại tinh thần cho bản thân

Khi chưa có thông tin chính thức từ Bộ, nhiều bạn cảm thấy lo lắng, áp lực vì tin vào những thông tin trôi nổi trên mạng về kỳ thi THPTQG 2019. Bây giờ các bạn có thể yên tâm rồi nhé, phương án đã trình lên Thủ tướng xét duyệt rồi nên sẽ không có chuyện đột nhiên xuất hiện thêm điểm “mới toanh” trong kỳ thi nữa đâu.

Nguồn: thptquocgia.org

2. Học tập thật chăm chỉ, khoa học

Như các bạn đã biết, đề thi đang tiếp tục được hoàn thiện để phục vụ tốt hơn cho mục tiêu của kỳ thi THPTQG. Do đó, teen 2k1 nào không chăm chỉ học tập ngay từ bây giờ thì chỉ có nước “tạch”. Các bạn chỉ còn 9 tháng nữa thôi nên hãy học thế nào để đến lúc vào phòng thi không phải hối hận nhé.

Cùng nỗ lực hết sức mình để tương lai có thể đạt được kết quả cao và đỗ vào trường đại học mình mơ ước nhé 2k1.