2k1 chú ý: 4 thay đổi mới nhất trong kỳ thi THPTQG 2019

0

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, ông Trần Anh Tuấn đã thông tin đến báo chí về những thay đổi trong cách thức tổ chức thi THPTQG 2019 của Bộ GD&ĐT. Teen 2k1 vào hóng ngay nào!

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

4 điều teen 2k1 cần biết về cách thức thi THPTQG 2019

Sau khi những sai phạm trong công tác tổ chức thi và chấm thi THPTQG 2018 bị phát hiện, không chỉ teen 2k bị ảnh hưởng mà teen 2k1 cũng hoang mang theo vì không biết kỳ thi năm tới sẽ như thế nào. Các bạn có thể yên tâm nhé vì gần đây, ông Trần Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT đã chia sẻ thông tin mới nhất về những thay đổi trong cách thức tổ chức thi THPTQG 2019 để đảm bảo sự nghiêm túc, khách quan của kỳ thi và quyền lợi, tính công bằng cho thí sinh.

Ông Trần Anh Tuấn. Nguồn: toquoc.vn

Theo đó, có 4 điều mới teen 2k1 cần biết về cách thức tổ chức thi THPTQG 2019 như sau:

  • Bộ sẽ tập trung cải tiến kỹ thuật phần mềm và một số khâu quan trọng trong quy trình tổ chức thi, chấm thi,… để nâng cao chất lượng thi cử, đảm bảo lợi ích tối đa cho các thí sinh dự thi và tăng tính khách quan, nghiêm túc cho kỳ thi.
  • Bộ sẽ tiếp tục bổ sung ngân hàng câu hỏi làm cơ sở để xây dựng đề thi có khả năng đáp ứng tốt hơn những mục đích, yêu cầu của kỳ thi THPTQG.
  • Công tác chấm thi sẽ được tiến hành chấm theo cụm, khác với các năm trước là chấm theo tỉnh. Đồng thời Bộ GD&ĐT cũng muốn tăng cường vai trò giám sát, thanh, kiểm tra của Nhà nước và Bộ GD với các Hội đồng thi.
  • Quá trình tuyển sinh, xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp vẫn sẽ giữ nguyên cho đến năm 2020.

Mặc dù chưa nói rõ biện pháp cụ thể nhưng có thể thấy Bộ GD&ĐT đang có những thay đổi tích cực để hoàn thiện kỳ thi THPTQG 2019. Chính vì thế, những tiêu cực như ở kỳ thi năm 2018 khả năng cao sẽ không thể xuất hiện trong kỳ thi năm 2019.Teen 2k1 cứ yên tâm học tập và luyện thi cho tốt, đừng lo lắng, quan ngại về chuyện tiêu cực trong thi cử nữa nhé!

Học tập và luyện thi THPTQG 2019 là một quá trình dài đòi hỏi teen 2k1 phải nỗ lực không ngừng thì mới đạt kết quả cao. Hơn nữa, hiện giờ vẫn chưa biết đề thi năm 2019 sẽ có những thay đổi như thế nào nên teen 2k1 càng phải cố gắng học để có thể ứng phó với mọi thay đổi trong kỳ thi. Để quá trình luyện thi đạt hiệu quả cao hơn, các bạn có thể tham khảo 3 giai đoạn nằm trong lộ trình luyện thi của Giải pháp PEN 2019 dưới đây.

Lộ trình ôn luyện giúp teen 2k1 ứng phó mọi thay đổi thi THPTQG 2019

Giai đoạn 1: Ôn luyện toàn diện (cùng PEN-C) – Nên học ngay từ tháng 8/2018

Ôn luyện toàn bộ kiến thức trọng tâm của cả 3 lớp 10, 11, 12 và trang bị phương pháp giải các dạng bài tập thường xuyên xuất hiện trong đề thi THPTQG hằng năm là nhiệm vụ đầu tiên  và quan trọng nhất của teen 2k1.

Đây là cũng chính là nội dung của các bài giảng trong khóa học PEN-C. Trong khóa học này, đầu tiên bạn sẽ học kiến thức lớp 12, tiếp theo ôn tập kiến thức lớp 11 và cuối cùng là củng cố kiến thức lớp 10 sau khi có đề minh họa. Tham gia PEN-C, teen 2k1 sẽ từng bước nắm trọn kiến thức cần thiết cho kỳ thi THPTQG 2019 mà không phải tốn công học những phần không có khả năng thi.

Nguồn: thptquocgia.org

Giai đoạn 2: Luyện mọi dạng bài (cùng PEN-I) – Bắt đầu từ tháng 1/2019

Luyện thi THPTQG 2019 mà không luyện giải các câu hỏi trong đề thi chuẩn hóa để làm quen và rèn luyện phản xạ với đề thi thì là một thiếu sót cực nghiêm trọng đấy teen 2k1 nhé!

Từ tháng 1/2019, các bạn có thể tham gia khóa học PEN-I để được cung cấp các đề thi chuẩn hóa và các phương pháp giải nhanh cho các dạng bài điển hình có trong đề. Qua đó, các bạn có thể tích lũy kinh nghiệm thực tế khi làm đề, đẩy nhanh tốc độ giải đề.

Giai đoạn 3: Ôn luyện chọn lọc (cùng PEN-M) – Bắt đầu từ tháng 4/2019

Đến tháng 4/2019, teen 2k1 cần thật tỉnh táo để nhận thức rõ năng lực của bản thân và đặt ra mục tiêu điểm số cụ thể cho từng môn thi. Sau đó, các bạn cần hệ thống lại kiến thức trọng tâm sao cho thật ngắn gọn, dễ ghi nhớ và học thêm các mẹo để tối ưu hóa điểm số.

Khóa học PEN-M cũng sẽ ra mắt vào thời điểm này để hỗ trợ teen 2k1 tổng ôn kiến thức và học các kỹ năng cần thiết trong phòng thi như: phân bổ thời gian, bấm máy tính rút gọn bước giải, mẹo giải ngược, bí kíp loại trừ đáp án nhiễu, kỹ thuật khoanh trắc nghiệm “ăn chắc” từng 0,2 điểm,…

Teen 2k1 nếu muốn ứng dụng lộ trình ôn thi 3 giai đoạn này thì hãy xem đề cương chi tiết cho từng môn học và học thử miễn phí Ở ĐÂY nha. Cố gắng lên nhé teen 2k1 ơi, dù Bộ GD&ĐT có thay đổi kỳ thi THPTQG 2019 như thế nào thì chỉ cần các bạn vững kiến thức, chắc kỹ năng thì không phải lo sợ gì hết.