Lộ trình chuẩn đét cho teen 2k1 từ giờ đến lúc “lên thớt” thi THPTQG 2019

0

Teen 2k1 nào chưa biết bắt đầu từ đâu để ôn thi THPTQG 2019 mà muốn yên tâm ăn Tết cho ngon thì hãy xem ngay lộ trình chuẩn đến từng cen-ti-mét này để gặt hái điểm cao, đỗ vào trường TOP nhé!

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

Bước 1: Xây vững nền tảng

Đây chính là bước đầu tiên của chu trình luyện thi 4 bước và có vai trò giúp teen trang bị kiến thức nền thật vững chắc, tạo tiền đề để chuyển sang những bước tiếp theo. Trong bước này lại chia làm 3 giai đoạn chính:

Từ tháng 3/2018 đến tháng 4/2018, bạn cần ôn lại kiến thức cơ bản của lớp 11. Chú ý phải hệ thống hóa kiến thức để học đâu chắc đó, tuyệt đối không học kiểu qua loa.

Từ tháng 5/2018 đến tháng 9/2018, khoảng thời gian này sẽ bao gồm cả kì nghỉ hè dài hơi, tức là lúc bạn có nhiều thời gian rảnh nhất trong năm nên là thời điểm lý tưởng để học mới kiến thức lớp 12 theo chương trình sách giáo khoa. Các bạn cứ học chậm, học cẩn thận chứ không vì đẩy nhanh tốc độ mà dẫn đến “xôi hỏng bỏng không”.

Từ tháng 10/2018 đến tháng 4/2019, tập trung toàn lực vào việc học kiến thức cơ bản của lớp 12. Đồng thời kết hợp ôn tập kiến thức trọng tâm của lớp 10 và lớp 11 và vẫn phải duy trì việc học chậm mà chắc, học vì chất lượng chứ không vì số lượng.

Nguồn: blogs.sunvalleygroup.co.za

Bước 2: Ôn luyện toàn diện

Tuy quá trình luyện thi bao gồm 4 bước nhưng bạn hoàn toàn có thể phối hợp các bước với nhau để tiết kiệm thời gian hơn. Khi thực hiện bước 2 cũng là lúc bạn đào sâu kiến thức, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức giải bài tập để ứng phó với đề thi. Bước này gồm 2 giai đoạn:

Từ tháng 7/2018 đến tháng 9/2018, bạn phải ôn lại kiến thức theo từng chương của lớp 12. Lưu ý: Thứ tự ôn phải tương ứng với phần kiến thức cơ bản đã trang bị; khi ôn tập cần làm thật chậm, thật chắc vì vội vàng sẽ khiến bạn dễ bỏ sót kiến thức.

Từ tháng 10/2018 đến tháng 6/2019, ôn tập lại kiến thức cơ bản lớp 10, lớp 11 và lớp 12. Đừng quên hóng đề minh họa của Bộ Giáo dục để điều chỉnh cách học, xây dựng thời khóa biểu hợp lý tùy vào tỷ trọng kiến thức trong nội dung đề thi.

Khi ôn luyện toàn diện nếu chưa hiểu cặn kẽ bản chất của vấn đề thì nhất thiết phải xem lại ngay những kiến thức đã học ở bước 1 và bước 2.

Bước 3: Luyện mọi dạng bài

Khi bạn đã học chậm và học chắc kiến thức căn bản và ôn tập theo chuyên đề rồi thì có thể bắt đầu tiếp cận với bước luyện đề. Luyện đề sẽ tăng khả năng nhận diện, phản xạ với từng dạng bài và lựa chọn phương pháp giải hợp lý của bạn. Bạn có thể kết hợp vừa học vừa làm đề chứ không bắt buộc phải học xong hết mới bắt đầu luyện.

Thời điểm vàng để bắt đầu luyện đề là từ tháng 12/2018 đến tháng 6/2019 với các giai đoạn như sau:

Từ tháng 12/2018 đến tháng 4/2019, giải đề theo đúng thứ tự: cơ bản, tiêu chuẩn, nâng cao. Tuyệt đối không được hấp tấp, luyện đề cũng cần chậm mà chắc.

Từ tháng 5/2019 đến tháng 6/2019, chọn lọc các câu hỏi trong đề theo mục tiêu điểm số của chính bạn để củng cố, cải thiện.

Trong quá trình luyện đề cần chú trọng ôn lại các phương pháp, dạng bài đã học ở bước xây nền tảng và bước ôn luyện toàn diện nếu cảm thấy bản thân chưa thực sự nắm vững.

Nguồn: pad3.whstatic.com1

Bước 4: Ôn luyện chọn lọc

Đây là bước cuối cùng trong chu trình luyện thi và đóng vai trò giúp bạn bứt phá điểm số thi THPTQG 2019. Bạn nên thực hiện bước này vào khoảng tháng 4/2019 đến tháng 6/2019 vì đây là thời điểm thích hợp nhất.

Ở bước này bạn không nên cố gắng nhồi nhét kiến thức một cách thái quá để tránh bị stress trước ngày thi, hãy chú trọng vào việc rèn kỹ năng làm bài (tức là tìm cách tăng tốc độ giải với từng loại câu hỏi) để đạt được mục tiêu điếm số theo đúng năng lực của bản thân. Đồng thời đánh giá lại xem phần nào mình còn yếu để học bổ sung và dành nhiều thời gian hơn cho nó.

Chu trình luyện thi 4 bước này đã được các anh chị đi trước áp dụng rất thành công nên teen 2k1 cứ yên tâm mà dùng nhé. Đừng quên bây giờ đã là tháng 2/2018, hãy “lên dây cót” ngay cho bản thân đi để từng bước chinh phục kì thi THPTQG 2019 bạn nhé!