Mẹo giúp 2k4 chinh phục điểm 9, 10 môn Toán thi Tốt nghiệp THPT năm 2022

0

Chinh phục điểm 9, 10 môn Toán kỳ thi Tốt nghiệp THPT là mong muốn của rất nhiều học sinh đặc biệt là những em có nguyện vọng thi vào các trường Đại học TOP. Tuy nhiên việc này chưa bao giờ dễ dàng bởi các em sẽ phải “vượt qua ải” các dạng bài tập vận dụng và vận dụng cao trong đề thi.

PEN 2024  GIẢI PHÁP LUYỆN THI LUYỆN THI TỐT NGHIỆP THPT TOÀN DIỆN

✅ Chắc vé Đại học TOP với lộ trình luyện thi toàn diện

✅ Giảm 2/3 gánh nặng thi cử nhờ hệ thống đầy đủ kiến thức theo sơ đồ tư duy

✅ Đội ngũ giáo viên luyện thi hàng đầu 16+ năm kinh nghiệm

✅ Dịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình ôn luyện

1. Toán 12 THI TỐT NGHIỆP THPT có gì khó? 

Lượng kiến thức môn Toán THPT rất rộng. Nếu 2k4 không biết hệ thống lại những phần quan trọng, các em sẽ mất nhiều thời gian ôn tập hơn. Trong khi đó, thời gian của năm học cuối cấp lại “quý như vàng”. Do đó, các em cần chú ý các phần kiến thức trọng tâm sau:

  • Hàm số mũ, lũy thừa, logarit
  • Chuyên đề Toán về tích phân
  • Số Phức
  • Chuyên đề Toán về tổ hợp xác suất
  • Hình học giải tích
  • Chuyên đề kiến thức về hình học không gian
  • Bất phương trình/bất đẳng thức

   

Ma trận đề thi TN THPT năm 2021 môn Toán  

Số lượng câu hỏi vận dụng và vận dụng cao trong đề thi Tốt nghiệp THPT hàng năm tuy không nhiều nhưng cũng đủ làm khó những thí sinh nào nuôi hy vọng đỗ Đại học trường TOP với điểm số cao. Nếu không biết cách tư duy nhanh và mẹo giải thì 2k4 sẽ khó mà làm được trong thời gian thi ngắn như vậy. 

Cụ thể: Theo ma trận đề thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán, ta thấy số câu hỏi ở phần vận dụng chiếm 10 câu (trong đó có 8 câu chứa kiến thức lớp 12 và 2 câu chứa kiến thức lớp 11), còn phần vận dụng cao chiếm 5 câu đều thuộc chương trình lớp 12. Do đó, muốn đạt điểm cao, 2k4 chỉ cần thành thạo các dạng bài tập vận dụng và vận dụng cao lớp 12 là được.

2. Mẹo giải nhanh mà 2k4 cần nắm chắc là gì?

Muốn thành thạo các dạng bài tập vận dụng và vận dụng cao lớp 12, trước hết 2k4 cần học thật nhiều công thức tính nhanh để tiết kiệm thời gian làm bài. Đơn giản là vì khi có công thức, các em chỉ cần đưa công thức đó vào máy tính và bấm là có kết quả ngay trong 1 nốt nhạc.

LƯU Ý: Các dạng bài tập này không dành cho những ai muốn học lý thuyết suông mà cần kết hợp học lý thuyết và giải bài tập. Các em nên sở hữu ngay cuốn sách “MẸO GIẢI NHANH CÁC DẠNG BÀI VẬN DỤNG VÀ VẬN DỤNG CAO MÔN TOÁN” để được tiếp xúc, trải nghiệm hàng trăm bài tập hay, bám sát cấu trúc đề thi.  

Sách có 8 chuyên đề, mỗi chuyên đề có 3-7 dạng bài. Các dạng bài này đều có 3 nội dung:

  • Bài tập ví dụ: 

+ Cung cấp các ví dụ có tính điển hình, phủ khắp nội dung thuộc dạng bài đó. Thông qua các ví dụ, thầy cô sẽ đưa ra những điều mà các em cần lưu ý, các mẹo ghi nhớ, mẹo giải nhanh, các phương pháp mở rộng, đồng thời đưa ra các dấu hiệu nhận biết dạng bài và hướng dẫn các em cách tư duy. 

+ Với mỗi câu ví dụ, thầy cô sẽ phân tích kỹ đề bài, hướng dẫn chi tiết cách làm bài và cách trình bày bài theo hướng tự luận. Một dạng bài thầy cô có thể cung cấp nhiều cách giải cho các em. 

  • Bài tập tự luyện:  

+ Bám sát kiến thức có trong dạng bài 

+ Sử dụng phương pháp, các mẹo ghi nhớ, mẹo giải nhanh, các lưu ý quan trọng được học trước đó thông qua mục bài tập ví dụ để thực hành phân tích đề bài, và ứng dụng vào việc giải bài. 

  • Hướng dẫn giải: 

Sách cung cấp lời giải một cách chi tiết, đầy đủ nhất đối với mỗi câu hỏi, đồng thời thầy cô cũng lưu ý cho các em những dạng bài, những nội dung kiến thức/công thức dễ bị nhầm lẫn ở một số dạng bài tập.

Sách “Mẹo giải nhanh các dạng bài vận dụng và vận dụng cao môn Toán”

“MẸO GIẢI NHANH CÁC DẠNG BÀI VẬN DỤNG VÀ VẬN DỤNG CAO MÔN TOÁN” là đầu sách được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên uy tín và giàu kinh nghiệm luyện thi Đại học kết hợp với Hệ thống Giáo dục HOCMAI; được xuất bản bởi nhà xuất bản vô cùng uy tín: NXB ĐHQG Hà Nội. 

Thêm vào đó, đây chính là bí kíp tổng hợp TẤT TẦN TẬT các phương pháp, mẹo giải nhanh, hiệu quả, giúp 2k4 “xử gọn” các dạng bài ở mức độ vận dụng và vận dụng cao. 2k4 hoàn toàn yên tâm về chất lượng sách nhé! 

Để tìm hiểu thêm về “mẹo giải nhanh” này, mời các em học sinh 2004 tham khảo ngay TẠI ĐÂY!