Teen 2k1 – Bộ GD&ĐT sẽ ‘Tiếp tục hoàn thiện kỳ thi THPTQG’ 2019

0

Mới đây, trong Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019, Bộ GD&ĐT đã khẳng định chắc chắn kỳ thi THPTQG 2019 vẫn diễn ra bình thường nhưng được hoàn thiện hơn. Liệu có khó khăn nào cho teen 2k1 không?

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

Thi THPTQG 2019: Vẫn diễn ra bình thường và hoàn thiện hơn

Kỳ thi THPTQG 2018 đã kết thúc khá lâu nhưng dư âm của những chuyện tiêu cực thi cử ở một số tỉnh thành vẫn còn khiến nhiều teen 2k1 băn khoăn rằng liệu kỳ thi THPTQG 2019 có diễn ra như bình thường không?

Câu hỏi này đã được trả lời vào ngày 2/8 vừa qua trong Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 với sự tham dự và chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, các lãnh đạo cao cấp của Bộ GD&ĐT, đại diện các tỉnh, thành phố, các chuyên gia giáo dục và các cán bộ khác trong ngành tại 63 điểm cầu trực tiếp trên cả nước.

Nguồn: moet.gov.vn

Hội nghị đã thống nhất một trong số những nhiệm vụ quan trọng nhất của năm 2019 là:Tiếp tục hoàn thiện kỳ thi trung học phổ thông quốc gia lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh giáo dục đại học, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, khắc phục tình trạng chạy theo thành tích trong giáo dục, giảm áp lực cho học sinh, gia đình và xã hội.”; đồng thời Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh, năm 2019 cần phải “nâng cao chất lượng công tác tổ chức thi, kiểm tra đánh giá đặc biệt là kỳ thi THPT quốc gia”

Những điều trên có nghĩa là kỳ thi THPTQG 2019 vẫn diễn ra như bình thường nhưng có thể năm tới Bộ GD&ĐT sẽ thắt chặt công tác tổ chức thi và chấm thi hơn để đạt mục tiêu “hoàn thiện kỳ thi THPTQG” và “nâng cao chất lượng”. Tuy hiện giờ chưa có thay đổi gì lớn trong kỳ thi THPTQG 2019 nhưng có thể kỳ thi sẽ trở nên khó khăn hơn khi Bộ GD&ĐT có những động thái để hoàn thiện nó.

Như vậy, tính đến thời điểm này, ngoài những điểm mà teen 2k1 đã biết như: đề thi có cả kiến thức 10, 11,12; tỉ lệ kiến thức cơ bản có thể chỉ khoảng 50% thì các bạn có thể sẽ phải đối mặt với những động thái thay đổi từ Bộ. Điều đó khẳng định rằng teen 2k1 phải chuẩn bị tinh thần, ôn luyện chăm chỉ để có thể ứng phó với mọi thay đổi của kỳ thi.

Nguồn: moet.gov.vn

Lộ trình 3 giai đoạn luyện thi THPTQG 2019 giúp 2k1 vượt qua mọi thay đổi

Cách duy nhất để teen 2k1 có thể ứng phó được với mọi thay đổi của kỳ thi là bắt tay vào luyện thi THPTQG 2019 một cách bài bản, có lộ trình khoa học ngay từ bây giờ. Chỉ cần các bạn có kiến thức, kỹ năng và phương pháp làm tốt thì dù đề thi hay hình thức thi có thay đổi như thế nào chăng nữa, vẫn có thể bước vào phòng thi với tâm thế tự tin nhất. Lộ trình 3 giai đoạn dưới đây sẽ giúp teen 2k1 nắm chắc toàn bộ kiến thức trọng tâm của 3 lớp 10,11,12 và trang bị đầy đủ kỹ năng, phương pháp xử lý đề thi cần thiết trước khi bước vào kỳ thi THPTQG 2019.

Giai đoạn 1: Ôn luyện toàn diện (cùng PEN-C) – Ôn ngay từ tháng 8/2018

PEN-C sẽ giúp teen 2k1 trang bị toàn bộ kiến thức trọng tâm của cả 3 lớp 10, 11, 12 và hệ thống các dạng bài tập điển hình, thường xuyên xuất hiện trong đề thi THPTQG hằng năm đi kèm với phương pháp giải phù hợp. Nói cách khác, PEN-C giúp bạn nắm trọn lý thuyết và mọi dạng bài tập đã “nhẵn mặt” trong các thi THPTQG.

Giai đoạn 2: Luyện mọi dạng bài (cùng PEN-I) – Bắt đầu từ tháng 1/2019

PEN-I sẽ giúp teen 2k1 làm quen với đề thi chuẩn hóa, sát sườn với đề thi THPTQG, học các phương pháp giải nhanh cho một số dạng bài cụ thể để rèn luyện phản xạ nhạy bén với đề thi nhằm mục tiêu khi kết thúc khóa học bạn có thể đọc đề là tư duy được ngay cách giải chính xác và nhanh nhất.

Giai đoạn 3: Ôn luyện chọn lọc (cùng PEN-M) – Bắt đầu từ tháng 4/2019

PEN-M sẽ giúp  teen 2k1 học chọn lọc kiến thức theo sát mục tiêu điểm số và tổng ôn kiến thức một cách ngắn gọn, súc tích, dễ ghi nhớ nhất; đồng thời thủ thêm các các mẹo giải nhanh, làm tắt, thủ thuật khoanh trắc nghiệm ăn điểm,… Từ đó giúp bứt phá đến điểm số tối đa theo năng lực của các bạn.

Teen 2k1 nào muốn tìm hiểu kỹ hơn về lộ trình luyện thi THPTQG 2019 kể trên thì hãy click VÀO ĐÂY để xem đề cương chi tiết, tham khảo thông tin giáo viên và học thử miễn phí các bài giảng cho 9 môn thi THPTQG nhé!