Teen 2k1 hóng ngay: Đề xuất 2 bài thi trên mỗi môn thi THPTQG 2019

0

Ngày 7/9, bỗng nhiên xuất hiện đề nghị tách mỗi môn thi THPTQG 2019 thành 2 bài thi riêng biệt khiến không ít teen 2k1 hoang mang. Hãy cùng tìm hiểu thực hư câu chuyện này ra sao trong bài viết dưới nhé!

KHÓA ÔN CHUYÊN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT

NHANH CHÓNG LẤP LỖ HỔNG KIẾN THỨC - TỰ TIN NHẬP CUỘC ĐƯỜNG ĐUA ĐẠI HỌC

✅ Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm theo từng chuyên đề thi tốt nghiệp THPT

✅ Cung cấp các phương pháp làm bài hiệu quả theo từng chuyên đề THPT

✅ Lưu ý các lỗi sai thường gặp và tips, mẹo gia tăng tốc độ làm bài

✅ Đầy đủ các môn Toán - Lí - Hóa - Anh - Văn - Sinh - Sử - Địa - GDCD

✅ Học phí chỉ 50K/chuyên đề

2 điểm đặc biệt trong đề nghị cải tiến kỳ thi năm 2019

Theo GS.TS Đặng Hùng Thắng (Trường ĐH Khoa học Tự Nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội), để kỳ thi THPTQG có thể thực hiện được 2 mục tiêu là: vừa xét tốt nghiệp, vừa làm căn cứ xét tuyển đại học thì cần phải có những thay đổi sau:

  • Nên có 2 bài thi/môn

Việc ra một đề thi có thể đáp ứng được cả việc xét tốt nghiệp và xét đại học là một điều rất khó khăn. Do đó, thay vì 1 bài thi như các năm trước đây thì GS.TS Đặng Hùng Thắng đề xuất mỗi môn nên có 2 bài thi riêng biệt bao gồm: 1 bài thi THPT ở mức độ cơ bản để xét tốt nghiệp và 1 bài ĐH có các câu hỏi ở mức độ nâng cao hơn.

Điều này có nghĩa là các môn thi vẫn giữ nguyên hình thức thi như cũ, chỉ thay đổi về bài thi và thời gian làm bài. Cụ thể, môn Văn vẫn thi tự luận bài thi THPT có thời gian làm bài 50 phút; ĐH 100 phút; sẽ làm Bài thi THPT 40 phút, gồm 25 câu hỏi; ĐH 85 phút gồm 20 câu hỏi. Môn KHTN (hoặc KHXH): Bài thi THPT 60 phút, thi tuyển sinh ĐH 120 phút. Môn ngoại ngữ: Bài thi THPT 35 phút, thi tuyển sinh ĐH 55 phút.

Nguồn: daidoanket.vn
  • Có cả điểm cho câu bỏ trống

Để khuyến khích thí sinh không đánh lụi trong bài thi, GS.TS Đặng Hùng Thắng đề nghị nên có cả điểm cho những câu bỏ trống. Theo đó, mỗi câu trong bài thi THPT sẽ gồm 4 đáp án, trả là đúng được 0,4 điểm, sai được 0 điểm; mỗi câu trong bài thi ĐH sẽ gồm 5 đáp án, trả lời đúng được 0,5 điểm; sai được 0 điểm, bỏ trống được 0,12 điểm.

Ý kiến nêu trên mới chỉ là đề xuất nên teen 2k1 đừng sợ, hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ BGD về việc này nhé. Thế nhưng, điều này cũng cảnh tỉnh teen 2k1 rằng kỳ thi năm 2019 có thể sẽ xuất hiện thêm thay đổi nào đó của Bộ. Nếu các bạn còn học hành lơ mơ nữa thì cứ xác định tinh thần trượt đại học luôn đi. Việc các bạn cần làm ngay bây giờ là học đến đâu chắc luôn đến đó để chuẩn bị thật tốt trước khi “lên thớt”. Chỉ cần teen 2k1 học vững theo lộ trình 3 giai đoạn sau, các bạn có thể bất chấp mọi thay đổi của kỳ thi.

Lộ trình học giúp 2k1 đối phó mọi thay đổi thi THPTQG 2019

Giai đoạn 1: Ôn luyện toàn diện 

Nhiệm vụ của giai đoạn này là teen 2k1 phải học tập và ôn luyện toàn bộ lý thuyết trọng tâm và hệ thống phương pháp giải các dạng bài tập có khả năng xuất hiện trong đề thi. Các bạn nên học theo trình tự sau để nắm trọn kiến thức cả 3 năm: học kiến thức lớp 12 trước, tiếp theo là ôn tập kiến thức lớp 11, cuối cùng là củng cố kiến thức lớp 10 sau khi có đề minh họa của Bộ.

Nguồn: The Odyssey Online

Giai đoạn 2: Luyện mọi dạng bài 

Mục đích của giai đoạn này là luyện giải mọi dạng bài tập có khả năng xuất hiện trong đề thi thông qua bộ các đề thi chuẩn hóa để tập làm quen với đề, cách thức xử lý đề thi trong thời gian làm bài cho phép. Việc làm đề thường xuyên sẽ giúp các bạn có thể rèn được kỹ năng phản xạ nhạy bén với đề thi và biết cách ứng dụng kiến thức đã học để giải mọi dạng bài.

Giai đoạn 3: Ôn luyện chọn lọc 

Trong giai đoạn ôn thi cuối cùng này, teen 2k1 nên học bằng cách hệ thống hóa lại kiến thức trọng tâm ngắn gọn, dễ nhớ, định hướng đúng vào mục tiêu điểm số của bạn. Không chỉ thế, các bạn còn cần trang bị thêm các kỹ năng để bứt phá đến điểm số tối đa theo năng lực như: phân bổ thời gian, tránh bẫy đề thi, loại bỏ đáp án nhiễu,…

Nếu teen 2k1 muốn áp dụng lộ trình nêu trên để vừa học vừa ôn thi THPTQG 2019 thì bấm VÀO ĐÂY để xem đề cương ôn tập cho từng môn thi THPTQG 2019 nha.